Kỳ vọng mới từ Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022

Kinh tế - Ngày đăng : 13:00, 31/05/2022

Moitruong.net.vn – Ngày 31/5, UBND TP Đà Nẵng cho biết sự kiện Diễn đàn đầu tư năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 25/6 tại quận Ngũ Hành Sơn, với kỳ vọng sẽ thu hút nguồn vốn đầu tư, nhất là các nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài sau thời gian thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Sự kiện nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của thành phố để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư.

UBND thành phố cho rằng, đây là cơ hội để thành phố quyết định đầu tư, tranh thủ thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đặc biệt trong hoàn cảnh khi nền kinh tế vừa mở cửa trở lại sau khi bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19.

TP Đà Nẵng kỳ vọng mới tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022

Tại diễn đàn sắp tới, TP Đà Nẵng sẽ công bố thông tin, kế hoạch, tiến độ triển khai điều chỉnh quy hoạch phân khu chức năng theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các dự án đang được thành phố kêu gọi đầu tư trên địa bàn và các dự án thuộc danh mục quỹ đất phục vụ kêu gọi thu hút đầu tư của thành phố.

Diễn đàn đầu tư năm 2022 là cơ hội để TP Đà Nẵng trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư về những mục tiêu, tiềm năng phát triển của thành phố; đồng thời lắng nghe các tư vấn, góp ý, kiến nghị, đề xuất cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thật sự trở thành điểm đến hấp dẫn trong nước.

Theo UBND thành phố, diễn đàn sẽ có sự hiện diện của hơn 600 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành; một số đại sứ quán và các cơ quan lãnh sự đóng tại TP Đà Nẵng.

Gia Hân

Gia Hân