TP.HCM: Cư dân Lucky Palace khốn đốn kéo đến trụ sở Novaland đòi quyền lợi
Bất động sản - Ngày đăng : 05:37, 08/12/2019
Trái với những lời quảng cáo về dự án, nhiều khách hàng của Tập đoàn Novaland khi mua dự án đã ngậm đắng, thậm chí nhiều lần kéo nhau đến trụ sở của đơn vị này để căng băng rôn đòi lại quyền lợi.
Điển hình nhất là sáng sớm ngày 4/12, rất nhiều khách hàng trong dự án Lucky Palace của Novaland đã kéo lên trụ sở của Tập đoàn để giăng băng rôn tố cáo tập đoàn này trốn tránh trách nhiệm trong việc làm sổ đỏ cho các shophouse và không hỗ trợ khách hàng đưa các shophouse vào hoạt động.
Các băng rôn có nội dung phản ánh những bất cập tại dự án Lucky Place như: “Novaland hãy trả lại tiền vốn và tính lãi cho thương nhân mua lô thương mại Lucky Palace Q.6 TP. HCM”; “Novaland bán lô thương mại Lucky Palace Q.6 TP. HCM cho thương nhân mà không có chỗ để xe”; “Novaland không minh bạch và trung thực khi bán lô thương mại Lucky Palace Q.6 TP. HCM cho thương nhân”; “Novaland thu 99% tiền bán lô thương mại Lucky Palace Q.6 TP. HCM mà không ra sổ đỏ cho thương nhân”; “Novaland vì lợi nhuận mà đẩy thương nhân mua lô thương mại Lucky Palace Q.6 TP. HCM vào đường cùng”…
Khách hàng tại dự án Lucky Place của Novaland khốn đốn kéo đến giăng băng rôn đòi quyền lợi.
Được biết, Dự án Lucky Palace là dự án phức hợp chung cư và trung tâm thương mại cao cấp của Novaland. Được khởi công vào năm 2014 và hoàn thành vào năm 2017, gồm 2 tòa nhà cao 33 tầng, có 356 căn hộ.
Ngoài ra, Lucky Palace còn có 206 shophouse, tầng 1 là khu thương mại – dịch vụ shophouse, từ tầng 2 đến 4 là khu trung tâm thương mại. Lucky Palace còn có 3 tầng hầm gửi xe.
Một khách hàng của dự án cho biết, do đặt niềm tin vào Novaland, nên ngay từ giai đoạn khởi công, chị đã bỏ số tiền gần 5 tỷ đồng vào đầu tư vào đây. Đến năm 2017, phía Novaland có bàn giao cho chị các căn shophouse. Thế nhưng từ thời điểm đó đến nay, chị vô cùng thất vọng khi các căn hộ chưa thể đi vào hoạt động vì không có bãi đỗ xe.
Không chỉ gặp khó khăn trong việc đưa những căn hộ bỏ ra số tiền hàng tỷ đồng đi vào hoạt động, vị khách hàng của dự án này còn cho biết, mặc dù đã được phía chủ đầu tư bàn giao, nhưng đến nay gần 3 năm vẫn chưa được cấp sổ đỏ.
Khi chị cùng một số cư dân tại dự án nhiều lần tìm gặp phía chủ đầu tư để làm rõ trách nhiệm, thì đều bị đùn đẩy giữa các bộ phận, cuối cùng vẫn không nhận được câu trả lời rõ ràng.
Lucky Palace có 3 tầng hầm gửi xe theo hình xoắc ốc, nhưng vì xử lý mùi không tốt, nên tầng hầm thứ ba rất bí bách và có mùi rất khó chịu.
Theo phản ánh của một số cư dân, trong trường hợp về trễ mà 2 tầng hầm phía trên hết chỗ để xe, thì họ mới xuống tầng hầm thứ 3 gửi xe.
Cũng theo một số chủ các căn shophouse trong dự án chia sẻ, vì không có chỗ để xe, nên không ai vào mua bán, vì thế hầu hết các shophouse ở Lucky Palace vẫn trong tình trạng mới nguyên như lúc bàn giao cách đây 3 năm.
Một số khách hàng khác thì phản ánh, việc các căn shophouse không thể đi vào hoạt động, khai thác kinh tế, nên việc mua bán, sang nhượng gặp rất nhiều khó khăn.
Với những khách tự bỏ tiền đầu tư vào dự án thì gần như tiền bị đóng băng. Với những khách đi vay ngân hàng đầu tư thì gặp không ít khốn đốn.
Đặc biệt, một số nhà đầu tư cho hay, do bị nhân viên tư vấn dự án của Novaland “rót mật vào tai”, ngỡ có thể sang tay kiếm lời ngay lập tức khi mua vì đây là khu đất vàng của Quận 6, nên họ đi vay mượn mua vài căn, để rồi rơi vào con đường tiến thoái lưỡng nan, bán không được, cho thuê cũng không xong.
Trước đó không lâu, vào tháng 7/2019, cư dân chung cư Lexington Residence, quận 2, TP.HCM do Tập đoàn Novaland là chủ đầu tư cũng căng băng rôn phản đối khi hoàn thành 99% nghĩa vụ tài chính và nhận bàn giao căn hộ từ 4 năm qua nhưng vẫn sống trong căn nhà “vô chủ”.
Cụ thể, ngày 16/6/2019 hàng trăm cư dân sống tại chung cư Lexington Residence (quận 2, TP.HCM) tiếp tục xuống đường căng băng rôn trước chung cư. Đồng thời, họ cùng nhau đi quanh các block để phản đối Tập đoàn Novaland rồi kéo nhau qua khu nhà mẫu (nơi đang diễn ra triển lãm dự án của Tập đoàn Novaland) vì không minh bạch pháp lý dự án, trì hoãn không trao sổ hồng cho cư dân.
Hàng trăm cư dân cho rằng Tập đoàn Novaland đã “bội tín” khi họ đã thanh toán đầy đủ số tiền theo như hợp đồng giao dịch trước đó, tuy nhiên, phía Novaland đã không giữ đúng lời hứa khi không bàn giao sổ đỏ đúng như giao dich trước đó. Về phía chủ đầu tư Tập đoàn Novaland cũng không đưa ra được lý do chính đáng, cũng như có lời giải thích thỏa đáng và cam kết khi nào mới cấp cho cư dân tại chung cư Lexington Residence.
Vào năm 2018, cái tên Novaland cũng “nổi như cồn” khi hàng loạt khách hàng tại khu căn hộ The Botanica tọa lạc tại số 104 Phổ Quang (quận Tân Bình, TP.HCM), do Công ty Cổ phần dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Tập đoàn Novaland phản ánh, một số tiện ích của khu chung cư đã bị chủ đầu tư cắt xén, không đúng với quảng cáo lúc bán hàng.
Theo lời cư dân, Novaland đã bàn giao trễ hẹn khi công trình đang thi công dang dở. Nhưng hơn 6 tháng kể từ ngày bàn giao, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án vẫn không đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện công trình. Cùng với đó, khi bán hàng, Novaland giới thiệu The Botanica là khu căn hộ cao cấp, nhưng khi chuyển vào sinh sống, nhiều cư dân rất thất vọng vì một số tiện ích, trang thiết bị của tòa nhà rất tệ hại.
Riêng dự án Lucky Place, báo chí thay mặt người dân rất mong chủ đầu tư là Công ty CP tập đoàn Novaland cung cấp những thủ tục pháp lý để làm rõ những thắc mắc của cư dân và các nhà đầu tư vào dự án.
Ngọc Linh (t/h)