Bất động sản gần công viên – xu thế của cuộc sống hiện đại

Bất động sản - Ngày đăng : 08:30, 16/07/2021

Moitruong.net.vn – Bất động sản gần công viên, ven hồ đang trở thành lựa chọn của cư dân hiện đại. Với lợi thế về môi trường sống và phong thủy hài hòa, loại hình bất động sản này luôn là sản phẩm mà người mua nhà quan tâm.

Thực trạng đáng báo động của thành phố hiện nay

Theo thống kê số liệu của JICA, trong khoảng 15 năm trở lại đây, Hà Nội đã giảm từ 40 hồ nước còn 19 hồ (mất tích 21 hồ). Tương đương với khoảng 850 ha diện tích hồ bị thu hẹp xuống còn 547 ha.

Cùng với đó, theo ghi nhận của Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, những ngày gần đây bầu không khí Hà Nội rơi vào tình trạng báo động với nhiều sương mù, chỉ số chất lượng không khí đạt ngưỡng kém và xấu đi. Hiện tượng sương mù mà người dân Hà Nội đang phải trải qua ở Hà Nội được đánh giá là có rất nhiều các yếu tố kết thành gây ô nhiễm, trong đó không thể không nhắc đến việc “biến mất” diện tích cây xanh, hồ nước tại Thủ đô và quá trình đô thị hóa đang diễn ra quá nhanh.

Sống xanh – xu thế tất yếu

Hiện nay, nhiều giải pháp bảo vệ được đưa ra nhằm hạn chế những diễn biến xấu của môi trường. Điển hình như việc quy hoạch lại một cách hợp lý hơn với các tòa nhà gần công viên, ven hồ với tỉ lệ cây xanh mặt nước cao.

Nắm bắt được tình hình thị trường, nhiều chủ đầu tư lớn trong ngành bất động sản đã nhanh chóng nhận thức được nhu cầu cấp thiết cho “bức tranh toàn cảnh” là mang những gam màu xanh của cây cối và mặt nước trở lại với mảnh đất Thủ đô.

Phối cảnh dự án Stellar Garden

Trong suốt những năm qua, chủ đầu tư Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh đã ấp ủ dự định về một không gian sống chuẩn xanh và trở thành xu thế mới của giới đầu tư. Từ đó, chủ đầu tư này đã phát triển dự án Stellar Garden tại 35 Lê Văn Thiêm với tầm nhìn thẳng ra công viên hồ điều hòa Nhân Chính rộng 13,2 ha với số vốn đầu tư lên đến gần 300 tỷ.

Với ưu thế ngay sát công viên hồ điều hòa, cư dân của Stellar Garden có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, giúp cải thiện tinh thần, giải tỏa stress, căng thẳng trong cuộc sống thường nhật. Bên cạnh việc nâng cao tinh thần, sống gần khu công viên, hồ nước lớn, cư dân dự án có thể lựa chọn những hoạt động thể thao như tập thể dục, chạy bộ, đi dạo hay tham gia các hoạt động ngoài trời để gắn kết mọi người, xây dựng lên một cộng đồng văn minh, hiện đại.

Để nhấn mạnh thêm về lợi thế tiềm năng của Stellar Garden, không thể không nhắc đến vị trí đắc địa tại mặt tiền giao cắt giữa Ngụy Như Kon Tum và Lê Văn Thiêm. Đặc biệt, dự án còn được chủ đầu tư tâm huyết ứng dụng công nghệ thi công tường vách chịu lực bằng bê tông cốt thép giúp tuổi thọ công trình tăng, tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, mang đến sự riêng tư và thoải mái tối đa cho chủ nhân căn hộ.

Ảnh chụp thực tế căn hộ mẫu tại dự án Stellar Garden

Theo nghiên cứu từ chuyên gia, dự án bất động sản gần công viên, hồ nước với tỉ lệ cây xanh mặt nước cao như Stellar Garden hiện đang khá được ưa chuộng và khu vực này thường được định giá cao hơn từ 10-20% so với các khu vực khác. Với những giá trị mà Stellar Garden mang lại, các chủ nhân tương lai tại đây hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng tăng giá bền vững trong tương lai của dự án nhờ lợi thế ngay sát công viên hồ điều hòa.

Mai Chi

Mai Chi