Chiều cao căn hộ – tiêu chí nâng tầm giá trị bất động sản cao cấp

Bất động sản - Ngày đăng : 06:51, 24/11/2021

Moitruong.net.vn – Bên cạnh những tiêu chí về vị trí hay tiện ích nội ngoại khu, chiều cao căn hộ đang dần trở thành một trong những tiêu chí được chú trọng, nhất là đối với người mua căn hộ cao cấp

Đi tìm chiều cao lý tưởng

Trong xây dựng công trình, một căn nhà có trần quá thấp (dưới 2,5m) sẽ khiến không gian sinh hoạt của gia đình trở nên tù túng, ngột ngạt, nóng bức. Về lâu dài, điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm chất lượng sống. Ở khía cạnh phong thủy, trần nhà thấp bị coi là “áp đỉnh” – nghĩa là khí đè nặng lên đỉnh đầu con người, gây nên những tác hại về sức khỏe, tài chính, vận mệnh.

Trần nhà quá thấp cũng kéo theo nhiều bất tiện trong việc lựa chọn nội thất. Khi căn hộ quá thấp, tính cân đối trong thẩm mỹ sẽ không được đảm bảo nếu sử dụng các thiết kế như đèn chùm hay khung cửa sổ lớn. Hơn nữa, việc di chuyển những vật dụng có chiều cao trong căn hộ cũng khó khăn hơn. Công đoạn bài trí tranh ảnh cũng phải phù hợp; màu sắc tường, rèm phải lựa chọn khắt khe hơn để đánh lừa thị giác, tạo cảm giác rộng lớn hơn.

Theo Asian Lifestyle – một trang thông tin về phong tục, truyền thống và lối sống nổi tiếng, chiều cao trần nhà phù hợp nhất với kích thước của người châu Á là trên dưới 3m. Đây cũng là chiều cao đúng chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay để tối đa hoá lợi nhuận, một số chủ đầu tư các dự án chung cư thường giảm tối đa chiều cao mỗi tầng, chiều cao mỗi tầng chỉ khoảng 2,4-2,6m, nhằm xây được nhiều tầng trong một toà nhà.

Cũng bởi vậy mà gần như chỉ những dự án cao cấp, chất lượng vượt trội, chủ đầu tư mới “mạnh tay” đầu tư trần nhà cao trên 3m. Bên cạnh việc đòi hỏi kỹ thuật xây dựng tốt, để đáp ứng được chiều cao này, chủ đầu tư cũng phải hy sinh lợi nhuận kinh doanh khi trần nhà càng cao thì số lượng căn hộ được xây dựng sẽ giảm xuống. Một trong số đó là dự án Stellar Garden, tọa lạc tại 35 Lê Văn Thiêm với trần nhà cao 3,1m – cao vượt trội so với những dự án khác trên thị trường.

Phối cảnh dự án Stellar Garden

Căn hộ rộng thoáng khơi nguồn cảm hứng sống

Không chỉ đảm bảo độ thông thoáng cho căn nhà, chiều cao này cũng rất phù hợp với khí hậu tại Việt Nam. Kết hợp với hệ thống bay window (loại cửa sổ kính rộng) chuẩn Singapore đón gió, mở rộng tầm nhìn; 100% căn 3 phòng ngủ là căn góc thoáng mát, hệ thống tường bê tông cốt thép dày dặn cách nhiệt, cách âm tốt sẽ hạn chế tốn năng lượng làm mát nhưng vẫn đảm bảo sưởi ấm cho căn nhà vào mùa đông.

Phối cảnh căn hộ mẫu phong cách tân cổ điển tại dự án Stellar Garden

Trong quá trình xây dựng trần nhà dự án, chủ đầu tư ứng dụng công nghệ Gangform hiện đại, không chỉ loại bỏ những cột xà vướng víu, mất thẩm mỹ mà giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc thiết kế, bài trí nội thất. Về mặt phong thủy, yếu tố này không những giúp tăng nguồn năng lượng tích cực mà còn giúp tránh những cơn ác mộng, nhức đầu khi ngủ dễ dẫn đến bệnh về tim mạch.

Bên cạnh chiều cao căn hộ lý tưởng, dự án cũng sở hữu chiều rộng cửa 1,4m; hành lang 2,9m, định vị dự án trở thành dự án cao cấp với 4 mặt tiền, trong đó 2 tuyến phố lớn là Ngụy Như Kon Tum và Lê Văn Thiêm. Không gian sống này như một điều cốt lõi của tiêu chí sống sang – sống an nhiên giữa không gian rộng mở, gần gũi với thiên nhiên, với nguồn năng lượng nắng gió hòa hợp.

Phối cảnh căn hộ mẫu phong cách hiện đại tại dự án Stellar Garden

Từng chi tiết trong quá trình xây dựng dự án đều được chủ đầu tư chăm chút với mục đích tạo một tổ ấm nơi tái tạo lại nguồn năng lượng cho con người, xây dựng một tinh thần lạc quan, tích cực về cả thể chất lẫn tinh thần giữa cuộc sống ngột ngạt, nhiều áp lực nơi đô thị. Lựa chọn những căn hộ rộng lớn cũng giúp đem vận khí, tài lộc về cho gia chủ.

Khánh Chi

Khánh Chi