Loa phường Hà Nội được thay thế bằng thiết bị thông minh
Môi trường đô thị - Ngày đăng : 07:59, 13/12/2017
(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, hiện nay đơn vị này đang tiến hành lắp đặt thiết bị thông minh tại hộ gia đình thay thế hình thức tuyên truyền thay thế loa truyền thanh phường tại các quận nội thành của Hà Nội.
Loa phường Hà Nội được thay thế bằng thiết bị thông minh
Thực hiện đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố”, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội mới đây đã thí điểm lắp thiết bị thông minh ở 200 hộ gia đình để thay thế “loa phường”.
Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương lắp đặt, vận hành thiết bị thông minh thay thế loa truyền thanh phường, theo Đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố” đã được phê duyệt.
Trong đó, thành phố rà soát, sắp xếp lại hệ thống loa truyền thanh phường, xã, thị trấn theo hướng phân bổ hợp lý, đặt tại địa điểm công cộng, đông dân cư, tránh ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, mỹ quan đô thị. 4 quận nội thành: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh…) hoặc theo yêu cầu của Trung ương và thành phố.
Thành phố yêu cầu, trong quá trình triển khai thí điểm thiết bị thông minh, cần theo dõi, ghi nhận ý kiến phản hồi của người dân để báo cáo về kết quả thí điểm và đề xuất phương án triển khai nhân rộng.
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, từ tháng 10/2017, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thực hiện thí điểm lắp các thiết bị thông minh sử dụng mạng 3G, 4G, Wifi tại một số hộ dân để thay thế dần loa phường.
Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cung cấp phần mềm ứng dụng qua điện thoại thông minh cho người dân nhằm cung cấp tin tức quan trọng dưới dạng âm thanh, hình ảnh, chữ viết. Chính quyền địa phương có thể cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước, phí vệ sinh cùng nhiều thanh toán khác qua mạng. Người dân có thể gửi các ý kiến phản ánh, kiến nghị lên chính quyền thông qua thiết bị này.
Đánh giá về tính tiện ích của thiết bị thông minh, nhiều người dân khẳng định, công tác thông tin theo hình thức này tạo thuận lợi cho họ trong việc tiếp nhận thông tin cơ sở và tích hợp được nhiều hình thức trao đổi hai chiều.
Nhân Mã (t/h)