Xây dựng đường giao thông từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 06:00, 30/09/2019

Moitruong.net.vn – Dự án xây dựng đường giao thông từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam, đoạn đường với chiều dài 200m tại KCN Đình Vũ (Hải Phòng), góp phần phát triển thị trường đầu ra cho rác thải nhựa.

Vừa qua, tại Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng), dự án xây dựng đường giao thông đường giao thông từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam đã được xây dựng thí điểm với chiều dài 200m.

Chủ đầu tư công trình là Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng; nhà thầu là Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Hoàng Kim; tư vấn công nghệ là Công ty Dow Việt Nam.

Đoạn đường 200m này đang được thi công từ nhựa tái chế.

Đoạn đường giao thông thí điểm từ phế liệu nhựa được làm liền kề với đoạn đường đã được thi công bằng kỹ thuật bêtông nhựa Asphalt thông thường để theo dõi, quan trắc đối chứng, từ đó kiểm soát, đánh giá chất lượng công trình.

Được biết, đến thời điểm này đây là dự án đầu tiên được triển khai tại Việt Nam với mục đích tái chế bao bì nhựa dẻo đã qua sử dụng bị vứt bừa bãi hoặc chôn lấp thành nguyên vật liệu xây dựng thành đường giao thông chắc chắn, bền vững. Không những thế, với dự án này, rác thải nhựa cũng sẽ có hướng phát triển thị trường.

Trước đó, Dow đã xây dựng hơn 90km đường giao thông từ rác thải nhựa tại Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Mỹ. Đây là nền tảng để Dow triển khai áp dụng dự án này tại Việt Nam.

Lê An (t/h)

Lê An (t/h)