Công điện khẩn yêu cầu siết chặt phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải hành khách

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 03:41, 27/07/2020

Moitruong.net.vn – Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách.

Tối 26/7, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu cơ quan chức năng thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch như: Trang bị dung dịch rửa tay, thùng rác trên các phương tiện. Tất cả lái tàu xe, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe và trên các phương tiện giao thông.

Hành khách trước khi lên phương tiện giao thông phải khai báo y tế điện tử và kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, trừ hành khách đi taxi và xe buýt; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; phương tiện được khuyến khích thông gió tự nhiên.

Ảnh minh họa.

Các đơn vị kinh doanh vận tải cần thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tuỳ tình hình thực tế.

Trong quá trình di chuyển, hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ, gọi điện cho đường dây nóng Bộ Y tế (số 1900 3228 hoặc 1900 9095) để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm các quy định về cách ly đối với tổ bay theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trúc Anh

Trúc Anh