Hà Nội: Nhiều cây sưa đỏ “bọc sắt” có dấu hiệu chết khô

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 13:20, 20/07/2020

Moitruong.net.vn – Trước đó, hàng sưa đỏ trên đường Nguyễn Văn Huyên được lắp khung sắt bao thân cây, camera an ninh giám sát 24/24, nhưng hiện nay nhiều cây sưa đã có dấu hiệu chết khô, trụi lá.

VIDEO: Hà Nội: Nhiều cây sưa đỏ “bọc sắt” có dấu hiệu chết khô

Hiện nay, theo ghi nhận của phóng viên, 3 cây sưa đỏ trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đã có dấu hiệu chết khô, trụi lá, bong tróc vỏ. Trên thân cây có túi truyền dịch, bao bì tiếng Trung Quốc. Các túi này đều đã hết dung dịch.

Anh Lê Đức Minh – Salon ô tô số 3, đường Nguyễn Văn Huyên cho biết: Chỉ sau 2 tuần người ta đánh chuyển vào là 3 cây sưa này đã có dấu hiệu rồi. Sau đó bên quản lý họ đã đến chích thuốc để cứu nhưng hiện tại thì thân vỏ đã tróc hết ra, trụi hết lá, chắc chắn là không cứu được rồi.

Ba cây sưa đỏ trên đường Nguyễn Văn Huyên đã có biểu hiện chết khô, trụi lá.

“Mấy ngày nay do nắng nóng kéo dài, một số cây cũng có biểu hiện lá héo khô. Chúng tôi ở đây chiều nào cũng tưới nước từ gốc đến ngọn cho nó mát cây. Hiện nay ở hàng này đã có 3 cây chết hẳn và 2 cây đang bị héo lá” – Anh Minh cho biết thêm.

Trước đó, để phục vụ thực hiện Dự án cầu vượt nút giao đường Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Văn Huyên, đơn vị thi công đã dịch chuyển 34 cây sưa đỏ lùi vào trong so với vị trí ban đầu. Vì cây sưa đỏ có giá trị cao nên đơn vị thi công cầu vượt đã cho lắp khung sắt bao thân cây, camera giám sát 24/24 và có bảo vệ trông vào ban đêm.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Moitruong.net.vn ghi nhận được:

Túi truyền dịch được chích vào thân cây nhưng đã hết dung dịch.

Vỏ cây đã bị bong tróc, héo khô.

Thời tiết Thủ đô nắng nóng kéo dài là một trong những nguyên nhân khiến cây chết khô.

Hiện đã có 3 cây sưa đỏ chết hẳn và 2 cây có biểu hiện héo lá.

Đa số những cây sưa đỏ đang phát triển tốt.

Thế Đoàn

Thế Đoàn