TP Hải Dương áp dụng thêm biện pháp phòng, chống dịch từ 0 giờ ngày 16/7

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 11:30, 15/07/2021

Moitruong.net.vn – Từ 0 giờ ngày 16/7, thành phố Hải Dương sẽ áp dụng thêm một số biện pháp để phòng, chống dịch trên địa bàn.

Cụ thể, thành phố tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung quá 20 người trở lên tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người ở các địa điểm công cộng.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hàng hóa không thiết yếu như: quán karaoke, phòng trà có giao lưu văn nghệ, dịch vụ massage, quán bar, vũ trường, quán game, internet, quán bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi dịch vụ.

Các nhà hàng, quán ăn uống phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; không phục vụ khách đến từ các tỉnh, thành có dịch hoặc ngoài vùng có dịch khi không có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 72 giờ. Cơ quan chức năng thành phố Hải Dương cũng khuyến khích các nhà hàng, quán ăn lắp đặt camera để theo dõi, trích xuất phục vụ phòng, chống dịch; lắp đặt vách ngăn giữa các khách hàng.

Tạm dừng hoạt động các điểm ăn uống tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh như quán bia, quán nhậu trên địa bàn TP. Hải Dương từ 0h ngày 16/7/2021. Ảnh: Đ.Tùy

Thành phố Hải Dương cũng tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống tập trung đông người như quán bia, quán nhậu. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch thì xử phạt ở mức cao nhất, yêu cầu đóng cửa và xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở vi phạm nhiều lần.

Người từ tỉnh, thành khác về thành phố Hải Dương buộc phải khai báo y tế; chủ hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp có người từ tỉnh, thành ngoài đến thăm, lưu trú, làm việc phải báo cáo ngay với các Tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống COVID-19 tại cộng đồng và Tổ an toàn COVID trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Những người đến Hải Dương từ các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cách ly tập trung như các trường hợp F1 trong 21 ngày và phải chịu toàn bộ chi phí.

Lãnh đạo thành phố Hải Dương yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của các Tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống COVID-19 tại cộng đồng và Tổ an toàn COVID; kiên quyết xử lý nghiêm các các nhân khai báo không trung thực, kịp thời.

Trong đợt dịch lần thứ 4 (từ ngày 27/4 đến 3/6), tỉnh Hải Dương ghi nhận 53 trường hợp mắc COVID-19. Tính đến chiều 14/7, Hải Dương cũng đã trải qua 34 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hải Dương hiện còn 2.394 trường hợp đang cách ly; trong đó, 285 trường hợp đang cách ly tập trung tại các cơ sở khác; 1.580 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú; còn lại đang cách ly tại khách sạn.

Vân Khánh

Vân Khánh