Đường sắt Cát Linh – Hà Đông được nghiệm thu, sẵn sàng hoạt động

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 11:30, 30/10/2021

Moitruong.net.vn – Chấp thuận của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước đối với kết quả nghiệm thu dự án Cát Linh – Hà Đông là tín hiệu tích cực để đưa dự án vào vận hành.

Đoàn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang chờ bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, vận hành

Chiều 29/10, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng tổ chức cuộc họp xem xét, đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Chủ tịch Hội đồng, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho hay: 9/9 thành viên hội đồng thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu công trình có điều kiện. của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Bộ trưởng – Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Thanh Nghị lưu ý chủ đầu tư (Bộ GTVT) phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP. Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị phục vụ vận hành trước khi bàn giao đưa vào khai thác dự án; rà soát công tác chuẩn bị nhân lực, các điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nhất là đối với các phát hiện liên quan đến vận hành đã được Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống khuyến cáo.

Trong quá trình vận hành, Hanoi Metro có trách nhiệm hướng dẫn để người dân làm quen với loại hình giao thông mới nhằm đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả dự án.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, đơn vị đã sẵn sàng tiếp nhận và vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND thành phố về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.

Hà An

Hà An