Phú Thọ: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công Nhà Văn hóa nghệ thuật tỉnh

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 09:58, 10/04/2022

Moitruong.net.vn – Ngày 10/4/2022, tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ khởi công công trình Nhà Văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước dự lễ khởi công.

Dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ được xây dựng tại khu vực Quảng trường Hùng Vương nhằm tạo điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan đô thị thành phố Việt Trì. Dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ có tổng mức đầu tư gần 400 tỉ đồng với quy mô 1.000 chỗ ngồi, gồm 3 tầng nổi, 1 tầng hầm và 1 tầng mái. Diện tích xây dựng là gần 5.000m2 (bao gồm cả sân khấu ngoài trời); mật độ xây dựng khoảng 28%; tổng chiều cao lớn nhất của công trình gần 34m và các hạng mục phụ trợ tạo cảnh quan chung cho công trình. Công trình được thiết kế theo phong cách chiết trung, với sự cân bằng và hài hòa được chắt lọc từ nhiều phong cách kiến trúc tinh hoa của nhân loại, công trình sở hữu mặt ngoài với dáng dấp cổ điển.

Các đại biểu dự lễ khởi công.

Công trình dự kiến hoàn thành năm 2023. Sau khi hoàn thành, Nhà Văn hóa nghệ thuật tỉnh sẽ là nơi tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, văn hóa nghệ thuật quần chúng và sinh hoạt cộng đồng về chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội khác của nhân dân, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của người dân và du khách. Đồng thời là điểm tham quan du lịch của du khách khi đến với thành phố Việt Trì – thành phố lễ hội về với cội nguồn các dân tộc Việt Nam, thành phố có 2 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã thực hiện nghi lễ khởi công dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.

Châu Anh

Châu Anh