Thành Phố Hồ Chí Minh: Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được khánh thành vào ngày 28/4

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 13:00, 22/04/2022

Moitruong.net.vn – Dự kiến sáng 28/4, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được khánh thành trước kỳ nghỉ lễ 30/4 nhằm đáp ứng sự mong chờ của người dân.

Ngày 22/4, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết, đến nay, công trình xây dựng Cầu Thủ Thiêm 2 đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối. Dự án đã hoàn thành thử tải và đang trong quá trình được các cơ quan chuyên môn rà soát, kiểm tra và nghiệm thu hoàn thành.

Sở GTVT TP.HCM nhìn nhận suốt thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các đơn vị liên quan đã nỗ lực tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn chống dịch, vừa đẩy nhanh tiến độ thi công.

“Dự kiến sáng 28/4, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được khánh thành trước kỳ nghỉ lễ 30/4 nhằm đáp ứng sự mong chờ của người dân. Cơ quan chuyên môn của TP.HCM cũng đang đàm phán, hoàn thành ký phụ lục ký kết hợp đồng với nhà đầu tư trước ngày khánh thành”, Sở GTVT TP thông tin.

Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được khánh thành vào ngày 28/4.

Đến nay, dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã bước sang năm thứ 7 (tính từ ngày khởi công xây dựng). Dự án này là một trong những công trình xây dựng trọng điểm, giao thông cấp bách của TP. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án liên tục gặp khó khăn và nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng, phụ lục ký kết hợp đồng…

Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài 1.465m, được khởi công từ năm 2015. Phần cầu dài 885m được thiết kế là cầu dây văng, với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm. Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng vốn đầu tư là 3.082 tỷ đồng, nối quận 1 với TP Thủ Đức. Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và ban đêm.

Khi hoàn thành, công trình sẽ giúp kết nối giao thông giữa trung tâm quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), góp phần giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế – xã hội TP Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.

Phạm Khải

Phạm Khải