Đường gom đại lộ Thăng Long cứ mưa lớn là ngập

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 10:11, 24/05/2022

Moitruong.net.vn – Mưa liên tục những ngày qua đã khiến nhiều đoạn đường gom, hầm chui trên đại lộ Thăng Long bị ngập sâu, nhiều phương tiện giao thông chết máy hoặc phải quay đầu khi di chuyển vào trung tâm TP Hà Nội.

VIDEO: Đường gom đại lộ Thăng Long cứ mưa lớn là ngập

Ghi nhận trong sáng ngày 24/5, tại khu vực hầm chui số 3 trên đại lộ Thăng Long tiếp tục bị ngập úng khiến nhiều xe chết máy, giao thông ách tắc. Nhiều người di chuyển theo hướng huyện Hoài Đức, quận Hà Đông về trung tâm TP Hà Nội phải quay đầu xe để tránh ngập úng.

Hầm chui trên đại lộ Thăng Long cứ mưa là ngập

Nhiều nhân viên Xí nghiệp thoát nước số 6 cũng đã được huy động để xử lý ngập úng và điều tiết giao thông. Ông Nguyễn Tuấn Tùng – Phó Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 6 cho biết: “Công ty đã huy động 100% lực lượng theo kế hoạch ứng trực tại hiện trường, cũng như dàn cơ giới, thiết bị để bơm cưỡng bức, giảm thiểu úng ngập tại các vị trí hầm chui”.

Các phương tiện “bì bõm” đi qua khu vực ngập úng

Tuy nhiên, việc bơm cưỡng bức cũng không đem lại nhiều hiệu quả, trời tiếp tục đổ mưa thì các hầm chui vẫn ngập khoảng nửa mét, gây khó khăn cho các phương tiện và người dân qua lại. Chị Nguyễn Thị Liên (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: “Từ sáng ngày 23/5, tức là khi trời bắt đầu mưa to, đoạn đường gom và hầm chui trên đại lộ Thăng Long đã ngập úng, nhiều phương tiện đi qua đây bị chết máy phải thuê xe bà bánh chở qua đoạn ngập úng với giá từ 30.000-50.000 đồng/lượt. Tôi phải đi vào thành phố làm việc nên bắt buộc phải đi qua, may mà không bị chết máy”.

Xí nghiệp thoát nước đã bố trí người và phương tiện ứng trực, bơm cưỡng bức nhưng đường vẫn ngập

“Xe bị chết máy nên tôi phải mang vào cửa hàng sửa chữa để thay bugi với giá cao, gấp đôi so với ngày thường. Khu vực hầm chui số 3 này thường xuyên ngập không hiểu sao mà vẫn chưa xử lý triệt để. Cuối năm ngoái đi vào trung tâm thành phố tôi cũng hai lần xe bị chết máy phải thay bugi”, anh Nguyễn Việt Hùng (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết.

Đáng nói việc ngập úng trên đại lộ Thăng Long không phải xảy ra lần đầu

Theo dự báo, những ngày tới, Hà Nội tiếp tục có mưa nên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vẫn cắt cử người, phương tiện ứng trực để tiêu thoát nước tại các khu vực ngập sâu trên đại lộ Thăng Long, nhằm giảm thiểu tối đa những khó khăn cho người dân di chuyển qua các đoạn đường bị ngập.

Thế Đoàn

Thế Đoàn