Tổ chức kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng

Giáo dục - Ngày đăng : 04:19, 04/03/2017

(Moitruong.net.vn) – Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Hội Toán học Hà Nội đã tổ chức kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 14 năm 2017 (HOMC 2017) từ ngày 4 – 5/3/2017.

784 học sinh các trường THPT chuyên, các trường THCS có chất lượng cao tham dự kỳ thi “Toán học Hà Nội mở rộng”

Tham dự kỳ thi năm nay có 784 học sinh các trường THPT chuyên, các trường THCS có chất lượng cao đến từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có 11 tỉnh/thành phố phía Nam.

Đối tượng dự thi là những học sinh năng khiếu Toán, có khả năng tiếng Anh chuyên ngành Toán . Kỳ thi dành cho HS ở hai lứa tuổi: lớp 10 THPT và lớp 8 THCS.

Cuộc thi, HOMC 2017 có nhiều hoạt động như: giáo viên các đoàn dự thi tham gia gửi đề xuất, tham gia công tác chấm thi HOMC 2017; Tổ chức hội thảo Toán học dành cho cán bộ, giáo viên các đoàn của các tỉnh thành và Hà Nội; Tổ chức các hoạt động tham quan, giao lưu cho giáo viên, học sinh các tỉnh thành với giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amstecdam hay giao lưu với các nhà Toán học nổi tiếng…

HOMC là kỳ thi được mở ra với mục đích giúp các trường THCS và THPT nâng cao chất lượng, tiếp cận tiếng Anh chuyên toán và chủ động hội nhập quốc tế về giảng dạy toán học trong các nhà trường phổ thông cũng như động viên lòng say mê học toán của học sinh Hà Nội nói riêng và học sinh Việt Nam nói chung…

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Hội Toán học Hà Nội cùng với sự tư vấn của Cty CP IEG Toàn cầu đang xây dựng kế hoạch và xin ý kiến của UBND TP Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo mở rộng đối tượng tham dự kỳ thi. Dự kiến những kỳ thi tiếp theo sẽ có sự tham gia của học sinh đến từ các nước trong khu vực và quốc tế.

Quỳnh Mai