Thanh Hóa: Hoãn sáp nhập trường vì phụ huynh phản đối

Giáo dục - Ngày đăng : 16:53, 29/08/2017

(Moitruong.net.vn) – Liên quan đến việc người dân không cho con em đến trường nhập học nhằm phản đối việc sát nhập trường THCS Quảng Vọng và THCS Quảng Phúc, chiều ngày 28/8, tại trụ sở UBND xã Quảng Phúc, ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương đã có buổi đối thoại với phụ huynh về vấn đề trên.

Người dân tham dự buổi nói chuyện với Bí thư Huyện ủy Quảng Xương về việc phản đối sáp nhập hai trường THCS Quảng Phúc và THCS Quảng Vọng

Những lý do được người dân đưa ra để phản đối việc sáp nhập trường gồm có: phụ huynh lo lắng học sinh phải đi học xa (hơn 4km so với trường cũ), tiềm ẩn tai nạn giao thông do phải đi qua một cây cầu nhỏ hẹp và một khu chợ có mật độ giao thông cao.

Nhiều phụ huynh cho biết đặc thù của người dân địa phương làm lúa và trồng cói, họ “đầu tắt mặt tối” cả ngày nên không có thời gian đưa đón, để các cháu đi một mình thì không yên tâm, trong khi nhiều cháu học lớp 6 còn rất bé.

Hơn nữa, phụ huynh lại cho rằng họ không nhận được thông báo của lãnh đạo xã trước đó về việc sáp nhập hai trường nên không được bàn bạc, thông qua; Trường THCS Quảng Phúc đạt chuẩn quốc gia từ năm 2014, con em họ đang có môi trường học tập tốt nên không nhất thiết phải sáp nhập trường…

Theo kế hoạch, ngày 28/8, các em học sinh phải tập trung về Trường THCS Phúc – Vọng để nghe phổ biến kế hoạch và nhận nhiệm vụ cho năm học mới, thế nhưng chỉ có lác đác được vài cháu đến lớp.

Người dân Quảng Phúc đề nghị lãnh đạo huyện và các ngành chức năng xem xét để cho các cháu học sinh THCS Quảng Phúc vẫn được học tại trường cũ, không nên sáp nhập với THCS Quảng Vọng: “Nếu vì số lượng học sinh không đủ theo số lượng quy định của Nhà nước, thì chúng tôi đề nghị ghép trường Tiểu học về trường THCS làm một, rồi dành cơ sở vật chất trường Tiểu học để làm trụ sở UBND xã”.

Sau khi nghe đại diện các bậc phụ huynh đưa ra ý kiến, ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương đã trả lời và với tư cách là người đứng đầu của huyện đã chịu trách nhiệm về sự việc.

Theo ông Chính, việc sát nhập 2 trường lại với nhau là đề án đã được tỉnh phê duyệt. Hiện nay xã Quảng Phúc có 4 bậc học cấp 2 nhưng chỉ có 4 lớp với khoảng 145 học sinh, các giáo viên phân về trường nhưng không đủ tiết dạy. Nếu học trong môi trường đó các em học sinh sẽ hạn chế trong việc cạnh tranh, nâng cao học tập cũng như kỹ năng mềm trong cuộc sống.

Ông Chính cũng đã nêu rõ về vấn đề sát nhập trường THCS Quảng Phúc về trường THCS Quảng Vọng, với mục tiêu của huyện và xã là làm tốt cho nhân dân mà bà con không đồng thuận thì huyện sẽ đồng ý với bà con. Vì thế sẽ tạm hoãn việc sáp nhập trường và đề nghị bà con về nhà ổn định cuộc sống, huyện sẽ có văn bản cụ thể sau buổi đối thoại này.

H.Thu (T/h)

H.Thu (T/h)