Chợ Đồn (Bắc Kạn) nhiều học sinh có biểu hiện lạ về sức khỏe

Giáo dục - Ngày đăng : 02:09, 15/12/2017

(Moitruong.net.vn) – Trong những ngày gần đây, việc nhiều học sinh ở điểm trường Nà Bản, thuộc trường Tiểu học Xuân Lạc,  xã Xuân Lạc (Chợ Đồn, Bắc Kạn) liên tục bị ngất, trở lên hung dữ bất thường, suy kiệt sức khỏe… đã khiến cho giáo viên, các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương lo lắng.

Các em học sinh vui chơi trong giờ giải lao (ảnh minh họa)

Theo phản ánh của các giáo viên và người dân địa phương thì các em học sinh thường có biểu hiện sức khỏe bất thường như tự nhiên ngất, nhiều em hay tự nhiên chạy ra khỏi lớp, chạy thẳng lên đồi, có lúc tấn công cả bạn bè và thầy, cô giáo… Hiện tượng ngất gây bất tỉnh tạm thời có thể diễn ra nhanh từ 3 đến 5 phút, có một số trường hợp kéo dài đến 20 phút. Sau khi tỉnh dậy thì phần lớn các em đều không nhớ gì, nhiều em có sức khỏe yếu sau khi ngất dậy không thể đi lại được. Trước khi có những hành động lạ, sắc mặt của các em thường thay đổi nhanh chóng, mắt đỏ, hung dữ…

Điểm trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc có 5 lớp học với 108 học sinh. Theo phản ánh của giáo viên dạy ở điểm trường thì từ đầu tháng 11, điểm trường có 02 em học sinh lớp 5 có những biểu hiện lạ như trên. Đến nay, đã có 09 em thường xuyên có biểu hiện như kể trên (có 05 học sinh lớp 3, 01 học sinh lớp 4, 03 học sinh lớp 5); trong đó, có 08 em ở thôn Cốc Slông, 01 em ở thôn Nà Bản.

Ngay sau khi sự việc trên được báo lên chính quyền địa phương, các ngành chức năng cũng đã vào kiểm tra, thăm khám. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân đầy đủ. Các bậc phụ huynh các em học sinh đang hết sức lo lắng và rất mong các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra để sớm tìm ra nguyên nhân, tránh được những lời đồn đoán mang tính chất mê tín dị đoan trong cộng đồng dân cư.

Theo báo Bắc Kạn