Năm học 2019, học bổng ASEAN dành cho học sinh Việt Nam

Giáo dục - Ngày đăng : 02:08, 23/02/2018

(Moitruong.net.vn) – Ngày 22/2, Đại sứ quán nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam thông báo bắt đầu nhận hồ sơ dự thi học bổng ASEAN của Bộ Giáo dục Singapore dành cho thí sinh Việt Nam năm học 2019.

Các thí sinh nhận học bổng ASEAN năm 2017 – ảnh HNM

Điều kiện để nộp hồ sơ thí sinh đáp ứng các tiêu chí sau có thể nộp hồ sơ dự thi học bổng: Là công dân Việt Nam, sinh năm 2002 đến 2004, đã hoàn thành lớp 8 của chương trình giáo dục THCS, có thành tích tốt trong các kỳ thi cử, học giỏi tiếng Anh và tham gia tích cực trong các hoạt động ngoại khóa.

Học bổng ASEAN cho Việt Nam được cấp cho 4 năm học ở Singapore cho đến khi đạt chứng nhận GCE “A” (hoặc tương đương). Các học sinh nhận được học bổng này sẽ học 2 năm phổ thông và 2 năm dự bị đại học tại các trường chọn của Singapore.

Học bổng này bao gồm hỗ trợ sinh hoạt phí, ký túc xá, trợ cấp ổn định ban đầu, vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông, học phí và phí dự thi lấy chứng nhận GCE “O” và GCE “A” (chỉ một lần), ưu đãi y tế và bảo hiểm tai nạn. 

Thí sinh có thể nộp hồ sơ bằng một trong hai phương thức: nộp qua mạng (online) hoặc gửi form đăng ký bản cứng. Thí sinh được khuyến khích lựa chọn hình thức nộp hồ sơ qua mạng thông qua trang web của Bộ Giáo dục Singapore  (https://www.moe.gov.sg/admissions/scholarships/asean/vietnam). Hạn nộp hồ sơ qua mạng là 22 giờ (giờ Việt Nam) ngày 12/4.

Các thí sinh nếu không đăng ký được qua mạng, có thể gửi form đăng ký bản cứng cùng bản sao công chứng các giấy tờ liên quan tới Bộ Giáo dục Singapore trước ngày 12/4. Các thí sinh có thể xin đơn đăng ký (application form) tại Đại sứ quán nước Cộng hòa Singapore tại Hà Nội.

Gia Hân(T/h)