9 học sinh Việt Nam sẽ tham gia vòng chung kết cuộc thi Toán châu Á – Thái Bình Dương

Giáo dục - Ngày đăng : 03:41, 04/05/2018

(Moitruong.net.vn) – Ngày 26/5 tới, tại Học viện Hwa Chong (Singapore), vòng chung kết cuộc thi Toán châu Á – Thái Bình Dương (APMOPS) năm 2018 sẽ được tổ chức, trong đó, có sự góp mặt của 9 học sinh Việt Nam.

Hoàng Tuấn Dũng (trường THCS Minh Khai – Hà Giang) là một trong số các thí sinh sẽ tham gia vòng chung kết cuộc thi Toán APMOPS

Được biết, 9 em học sinh này đã giành huy chương bạch kim tại vòng quốc gia, được tổ chức ngày 7/4 tại Việt Nam. Trong 9 em này, có một em đến từ trường THCS Minh Khai (Hà Giang), một em đến từ Hải Phòng, các em còn lại đến từ các trường THCS ở Hà Nội.

APMOPS là cuộc thi dành cho học sinh lứa tuổi 11-12 là một trong những cuộc thi danh giá nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Cuộc thi do Học viện Hwa Chong (Singapore) tổ chức hàng năm theo hai vòng: vòng 1 tại 14 quốc gia và vòng 2 tại Singapore.

Tại vòng 1, thí sinh phải giải và điền đáp số cho 30 câu hỏi Toán bằng tiếng Anh trong 120 phút. Tất cả bài thi được gửi về Singapore để chấm. Dựa trên kết quả, Ban tổ chức sẽ trao các loại huy chương bạch kim, vàng, bạc, đồng.

Tại vòng 2, các thí sinh phải giải 6 bài toán trong 120 phút và Ban tổ chức sẽ trao 40 huy chương vàng (chiếm 15% tổng số thí sinh thi vòng 2) cho các em có điểm cao nhất (không trao huy chương bạc, hay đồng), và vinh danh Top 10 huy chương vàng với phần thưởng tiền mặt có giá trị cao nhất trong các cuộc thi toán thế giới.

Trong 3 năm gần đây, Việt Nam luôn là một trong ba quốc gia đạt thành tích tốt nhất tại APMOPS vòng 2. Đặc biệt, 2016 là năm đầu tiên đội tuyển Việt Nam đứng đầu các đội tham dự.

Mai Nhi (T/h)

Mai Nhi (T/h)