Học sinh Thừa Thiên Huế “Rung chuông vàng” về tài nguyên thiên nhiên và môi trường
Giáo dục - Ngày đăng : 02:09, 24/05/2019
Tham gia hội thi có 120 học sinh là đại diện của 4 trường THCS Đặng Dung, THCS Đặng Hữu Phổ, THCS Nguyễn Hữu Đà và THCS Trần Thúc Nhẫn. Các em học sinh phải trả lời 30 câu hỏi của Ban tổ chức với nội dung xoay quanh chủ đề về tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Bằng hình thức câu hỏi trắc nghiệm, mỗi thí sinh có 15 giây để suy nghĩ và viết câu trả lời trên bảng, thí sinh có đáp án xuyên suốt cuộc thi đến câu thứ 30 sau khi các thí sinh khác bị loại hết trên sàn thi đấu thì sẽ đạt giải Nhất của chương trình.
Học sinh tham gia hội thi
Trước đó, Ban tổ chức đã trưng bày, triển lãm giới thiệu các bộ tranh ảnh về đa dạng sinh học, tài nguyên thiên nhiên và bộ mẫu địa chất và khoáng sản nhằm giúp các em hệ thống lại kiến thức cơ bản trước khi tham gia cuộc thi.
Các em học sinh tìm hiểu các mẫu vật trưng bày về bộ mẫu địa chất và khoáng sản.
Hội thi nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và giáo dục cộng đồng về đa dạng tài nguyên thiên nhiên và giáo dục môi trường đối với đối tượng là học sinh các trường THCS trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua đó giúp các em học sinh hiểu rõ về giá trị của sự đa dạng nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như nâng cao ý thức trong việc chung tay bảo vệ môi trường.
Kết thúc cuộc thi, giải nhất thuộc về em Nguyễn Ngọc Hân – trường THCS Trần Thúc Nhẫn; giải nhì thuộc về em Lê Thị Phương Uyên – trường THCS Đặng Hữu Phổ; đồng giải ba thuộc về em Hồ Thị Ngọc Liên – trường THCS Nguyễn Hữu Đà và Nguyễn Thị Nguyên Hạnh – trường THCS Đặng Hữu Phổ.
Bà Lê Thị Tố Nga – Phó Giám đốc phụ trách Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung trao giải cho các học sinh sau cuộc thi.
Bà Lê Thị Tố Nga – Phó Giám đốc phụ trách Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung cho biết: “Hội thi Rung chuông vàng là sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ và sự sáng tạo của mình. Qua đó giúp các em có dịp để giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống. Góp phần đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh”.
Bài, ảnh: Đăng Vinh