Huế: Năm học 2019 – 2020 không thả bóng bay, dùng giấy báo bọc vở

Giáo dục - Ngày đăng : 13:30, 17/08/2019

Moitruong.net.vn – Năm học 2019 – 2020, các trường học ở Huế sẽ không thả bong bóng bay ngày khai giảng, khuyến khích học sinh dùng giấy báo bọc vở, thay vì bọc bằng nilon.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Sở vừa có công văn số 1841/ SGD&ĐT-VP hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức ngày tựu trường và khai giảng năm học 2019 – 2020 cho các trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lan tỏa thông điệp “Hãy bỏ rác vào thùng”, giữ gìn cảnh quan trường học và bảo vệ môi trường nói chung

Cụ thể, tất cả các trường học từ Mầm non đến THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thống nhất lễ khai giảng vào ngày 5/9/2019. Đặc biệt, trong năm học 2019 – 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có những chỉ đạo cụ thể cho các trường trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức gìn giữ cảnh quan chung của trường học.

Các hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” và phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” được áp dụng trong các trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế, ví dụ như việc sử dụng khẩu hiệu chào mừng và phông sân khấu ngày khai giảng bằng chất liệu tự phân hủy được, không in bằng chất liệu có thành phần chính là vật liệu nhựa hoặc chất liệu khác không phân hủy được.

Bên cạnh đó, các trường học không tổ chức cho học sinh thả bong bóng bay và khuyến nghị học sinh không bọc vở bằng bìa ni lông, tổ chức làm vệ sinh môi trường, tăng cường trồng hoa, cây cảnh trong khuôn viên trường.

Trường Tiểu học Thủy Biều có quang cảnh xanh – sạch – đẹp

Ông Dương Hồng Thắng – Hiệu trưởng Trường tiểu học Thủy Biều (số 467 Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết: “Trong năm học này, trường đã triển khai một số nội dung cụ thể để các em học sinh và toàn thể giáo viên có ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng trường học thân thiện, xanh – sạch – đẹp. Ngoài việc thực hiện các chỉ đạo của Sở, nhà trường còn chuẩn bị trước một số công việc để giúp các em học sinh bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất như bọc vở bằng giấy báo cũ, sử dụng cờ màu cho ngày khai giảng thay vì bong bóng…”.

Trường Tiểu học Thủy Biều là một trong những ngôi trường có sự chuẩn bị tốt theo công văn số 1841/ SGD&ĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế. Sắp tới, ngôi trường này sẽ có thêm nhiều hoạt động giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, trong đó có việc ra mắt thư viện xanh cho học sinh toàn trường.

An Nhiên (T/h)

An Nhiên (T/h)