Hà Nội: Trường học được khử khuẩn, sẵn sàng đón học sinh sau dịch viêm phổi cấp

Giáo dục - Ngày đăng : 01:30, 05/02/2020

Moitruong.net.vn – Các trường học ở Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2, đồng thời có những biện pháp ngăn ngừa, phòng chống virus Corona.

VIDEO: Hà Nội: Trường học được khử khuẩn, sẵn sàng đón học sinh sau dịch viêm phổi cấp

Trước đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Sở Y tế và Sở GD-ĐT phối hợp thực hiện việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học nếu dịch bùng phát.

Ngay trong tối 2/2, phụ huynh học sinh trên địa bàn thành phố cũng đã nhận được thông báo về việc Hà Nội cho học sinh nghỉ học. Theo đó, để phòng, tránh dịch bệnh do virus Corona, tất cả học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp ở Hà Nội sẽ được nghỉ từ ngày 3 đến hết 9/2.

Các trường học được khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ để phòng ngừa lây lan virus Corona.

Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, hơn 5000 trường học, nhóm lớp mầm non đã tiến hành lau khử khuẩn phòng học, phun thuốc khử khuẩn và trang bị các thiết bị bảo hộ cho học sinh, giáo viên, nhân viên.

Trao đổi với PV, cô Đào Thị Thanh Huyền – Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Mỹ Đình I cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của phòng giáo dục quận, trường chúng tôi đã tiến hành tổng vệ sinh sạch sẽ cơ sở vật chất của nhà trường từ lớp học đến phòng ăn, nhà vệ sinh. Nhà trường cũng cử người đến cơ quan y tế của phường để nhận dung dịch sát khuẩn, huy động tất cả cán bộ nhân viên của nhà trường cùng với phụ huynh vệ sinh từng lớp học. Cho đến nay thì công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp nCOV của nhà trường vẫn đảm bảo”.

Nhà trường chủ động thông tin về dịch bệnh đến phụ huynh, học sinh qua trang thông tin điện tử và tin nhắn.

Bên cạnh việc vệ sinh, khử khuẩn trong khuôn viên trường học. Trường Tiểu học Mỹ Đình I cũng thường xuyên cập nhật những thông tin liên quan đến dịch viêm phổi cấp trên trang thông tin điện tử của nhà trường. Nhằm giúp phụ huynh, học sinh có những biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch hiệu quả.

Nhà trường chủ động, phối hợp chặt chẽ với phòng y tế địa phương quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để có giải pháp điều trị.

Cô Nguyễn Thị Thúy Nga – Giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Đình I cho biết: “Chúng tôi thường xuyên trao đổi thông tin với phụ huynh về tình hình dịch viêm phổi cấp, nếu có trường hợp học sinh mắc bệnh chúng tôi sẽ báo cáo ngay đến Ban giám hiệu nhà trường để kịp thời phối hợp với các cơ quan y tế. Các phòng học hiện nay đều được vệ sinh sạch sẽ, trang bị nước rửa tay khô nhằm đảm bảo môi trường học tập khi học sinh quay trở lại trường”.

Lớp học được vệ sinh sạch sẽ, sẵn sàng đón các em học sinh sau dịch viêm phổi cấp.

Nhóm PV

Nhóm PV