Sẽ linh động điều chỉnh kế hoạch năm học 2019 – 2020

Giáo dục - Ngày đăng : 04:00, 10/02/2020

Moitruong.net.vn – Bộ GD&ĐT có thể điều chỉnh khung năm học 2019 – 2020 căn cứ vào tình hình thực tiễn, kể cả điều chỉnh kỳ thi THPT Quốc gia.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành – phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT cho biết, hướng dẫn 269/BGDĐT-GDTC vừa được Bộ GD-ĐT ban hành đã yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường học chủ động xây dựng kế hoạch học bù trong khung thời gian năm học đã quy định tại quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT.

Ở các trường học tại Hà Nội, trong những ngày này học sinh được nghỉ học nhưng cán bộ giáo, viên thì không. Cùng với việc tiếp tục tiến hành khử khuẩn, các trường học đang phải chuẩn bị nhiều kịch bản khác nhau để ứng phó với diễn biến dịch nCoV.

Học sinh Trường tiểu học Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) vẫn đến trường sáng 5-2 – Ảnh: Doãn Hòa

Với những trường khối THPT, kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học càng được quan tâm, đặc biệt với học sinh lớp 12. Nguyên nhân là do đến nay, các trường chưa rõ lịch thi THPT Quốc gia có được điều chỉnh hay không

Đánh giá cao sự chủ động của các nhà trường trong việc tổ chức những chương trình tự học, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định, Bộ có thể điều chỉnh khung năm học, căn cứ tình hình thực tiễn để hướng dẫn, kể cả đối với kỳ thi THPT Quốc gia. Những tình huống rủi ro như thế này trên thực tế đã có quy định từ trước.

Trong công văn hỏa tốc mới nhất gửi các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, trong trường hợp cần thiết, các địa phương sẽ tổ chức một số buổi học bù vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật để bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục.

Minh Trang

Minh Trang