Hà Nội chính thức chốt thời gian quay trở lại trường của học sinh Thủ đô

Giáo dục - Ngày đăng : 08:30, 30/04/2020

Moitruong.net.vn – UBND TP Hà Nội quyết định, khoảng 2 triệu học sinh quay lại trường sau kỳ nghỉ lễ. Học sinh từ THCS đến Đại học đi học từ ngày 4/5, còn học sinh cấp một và mẫu giáo đến trường từ ngày 11/5.

Chiều 29/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng Chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã chính thức chốt thời gian quay trở lại trường của khoảng 2 triệu học sinh trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, học sinh cấp 2 đến đại học sẽ quay trở lại trường từ ngày 4/5; nhóm học sinh mầm non, tiểu học sẽ đi học từ ngày 11/5.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện cũng như các trường, các phòng giáo dục, hiệu trưởng và giáo viên các trường phải chuẩn bị tốt các điều kiện trong công tác phòng dịch, phải tính toán, bố trí việc đo nhiệt độ bằng nhiệt kế điện tử, phải có nước sát khuẩn rửa tay, các giờ nghỉ giải lao, ra vào các lớp cần tính toán chênh nhau để học sinh ra vào không quá đông.

Ninh Bình: Đảm bảo phòng chống dịch khi đón học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 đi học trở lại

Bên cạnh đó, các nhà trường phải tuyên truyền, với học sinh THPT tự đi học thì phải xác định đi đến nơi về đến chốn, không được lang thang, không được rẽ quán hay tụ tập. Trường hợp được bố mẹ đưa đi cũng phải đi đến nơi về đến chốn.

Liên quan đến việc tổ chức giãn cách thời gian, giãn cách trong các trường, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố chỉ ấn định giờ học, còn việc giãn cách ở giữa như thế nào hoàn toàn do hiệu trưởng, ban giám hiệu, giáo viên các trường quyết định để đảm bảo an toàn. Từ 11.5, nhóm trường mầm non, tiểu học sẽ đi học.

Đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng, trung tâm tư vấn du học thực hiện việc đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu đảm bảo an toàn tổ chức hoạt động trở lại từ ngày 4.5.2020 (thứ Hai).

Chủ tịch Hà Nội Giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thông báo đến các đơn vị và tổ chức để triển khai thực hiện, đảm bảo đúng quy định pháp luật và Thành phố.

Yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương, các Bộ, ngành liên quan và Thành phố nhằm đảm bảo môi trường an toàn tuyệt đối khi học sinh, sinh viên đến trường.

Minh Anh

Minh Anh