Học sinh Quảng Nam nghỉ học 2 ngày để phòng tránh bão số 9

Giáo dục - Ngày đăng : 12:01, 26/10/2020

Moitruong.net.vn – Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trước khi bão số 9 đổ bộ, tỉnh Quảng Nam đã có quyết định cho học sinh học sinh từ bậc mầm non đến THPT trên toàn tỉnh nghỉ học 2 ngày.

Sáng nay 26/10, ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 9.

Cụ thể, bão số 9 đang hình thành trên biển Đông. Đây là cơn bão có cường độ mạnh sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung, gây mưa lớn làm tăng nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất.

Để chủ động ứng phó với bão số 9, Sở GDĐT Quảng Nam Trưởng Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, TP; Hiệu trưởng các trường THPT, Phổ thông Dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên Giáo dục thường xuyên nghỉ học 2 ngày, ngày 27 và ngày 28/10.

Học sinh Quảng Nam được nghỉ học 2 ngày 27-28/10 để phòng tránh bão số 9

Ngoài ra, triển khai thực hiện chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ; di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng; tắt hết các thiết bị điện khi phòng không có người làm việc để đề phòng chập mạch điện nhằm đảm bảo an toàn trường học trong mưa bão.

Đặc biệt ờ vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh, cán bộ, giáo viên đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất… đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Ngọc Ánh

Ngọc Ánh