Thừa Thiên Huế: Học sinh nghỉ học tránh mưa lũ

Giáo dục - Ngày đăng : 03:52, 08/10/2020

Moitruong.net.vn – Hôm nay (8/10), tất cả học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế nghỉ học để phòng tránh mưa lũ.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế căn cứ tình hình diễn biến thời tiết, yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 8/10.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động bảo quản cơ sở vật chất, có phương án trực phòng, chống ngập lụt.

Học sinh toàn tỉnh Thừa Thiên Huế được nghỉ học ngày 8/10 do mưa lớn có khả năng lũ

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo chính quyền các địa phương theo dõi sát diễn biến mưa lũ thực tế tại địa bàn để chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Trước đó, từ 16 giờ chiều qua (7/10), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã yêu cầu một số trường ở vùng thấp trũng thuộc các huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà cho học sinh nghỉ học để tránh lũ.

Ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trong 2 ngày qua Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to kèm gió mạnh. Một số tuyến đường bị ngập cục bộ và các cây xanh đổ ngã. Bên cạnh đó nước sông bắt đầu dâng đã khiến cho việc đi học của các em học sinh trở nên rất nguy hiểm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa bắc của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Nam Trung Bộ kết hợp với trường gió Đông nên tại Thừa Thiên Huế đã có mưa rất to trên diện rộng. Lượng mưa phổ biến trong 24 giờ qua (từ 1h ngày 7 đến 1h ngày 8/10) từ 250 – 350mm, có nơi lớn hơn như Bạch Mã 505mm, A Lưới 628mm, Tà Lương 507mm.

Dự báo, từ hôm nay đến ngày 10/10 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa tính từ 1h ngày 08/10 đến hết ngày 10/10 phổ biến từ 150 – 350mm, có nơi trên 400mm.

Từ ngày 11/10 tình hình mưa lớn ở Thừa Thiên Huế vẫn còn diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài.

Huyền Thương

Huyền Thương