Bảy tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học để phòng dịch COVID-19

Giáo dục - Ngày đăng : 00:30, 04/05/2021

Moitruong.net.vn – Học sinh tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam và huyện Phù Cư –  Hưng Yên sẽ tạm thời dừng đến trường. Hàng trăm nghìn học sinh sẽ nghỉ học trực tiếp mà chuyển hình thức học online.

1. Toàn bộ học sinh TP Hà Nội nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới. Học sinh các cấp học (trừ bậc mầm non) thực hiện lịch học trực tuyến để đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học. Kỳ thi khảo sát đối với lớp 12 tạm hoãn, chờ hướng dẫn sau.

2. TP Đà Nẵng cũng quyết định cho học sinh dừng đến trường từ 4/5.

Sở GD-Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy – học trực tuyến, hướng dẫn học sinh, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và các kì thi khác. Sở GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về chuyên môn.

3. Toàn bộ học sinh tỉnh Quảng Nam nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

4. Tỉnh Yên Bái cho học sinh ở thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết 9/5.

5. Học sinh Vĩnh Phúc nghỉ học 1 tuần

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã ra chỉ khẩn số 06/CT-CTUBND về việc quyết định đợt cao điểm thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 từ 00 giờ ngày 1/5.

Một trong những nội dung quan trọng là học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ nghỉ học một tuần, từ ngày 3-8/5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, Uỷ ban Nhân dân tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Chỉ thị yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Vĩnh Phúc đề xuất kế hoạch học tập, thi cử theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội để học sinh, sinh viên đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử.

Chỉ thị cũng nêu rõ Vĩnh Phúc dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu hai mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Người dân thực hiện tuyệt đối việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trong suốt thời gian làm việc trong cơ quan, công sở, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, khi tham gia các phương tiện giao thông tại các nơi công cộng.

Trong thời gian ngừng đến trường, học sinh sẽ học trực tuyến. (Ảnh: Dân trí)

6. Học sinh huyện Phù Cừ, Hưng Yên tạm nghỉ học

Sở GDĐT tỉnh Hưng Yên đã ban hành công văn về việc thực hiện công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 gửi phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

Về phương án tổ chức dạy học, công văn nêu rõ: Các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phù Cừ cho học sinh dừng đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho đến khi có thông báo mới; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh có biện pháp hỗ trợ tối đa giúp học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và đảm bảo chất lượng, hiệu quả dạy học.

Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố còn lại tổ chức dạy học bình thường nhưng phải đảm bảo tuyệt đối yêu cầu phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và người học. Trong quá trình tổ chức dạy học, căn cứ vào tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương, các cơ sở giáo dục chủ động báo cáo và đề xuất với đơn vị quản lý trực tiếp về phương án tổ chức dạy học phù hợp.

Khử khuẩn trường học là yêu cầu của nhiều địa phương trong thời gian này – Ảnh: Huy Trần

7. Học sinh Hà Nam học online từ ngày 3/5

Liên quan tới dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nam, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Nam tạm thời chưa đến trường, ngành Giáo dục triển khai học online từ ngày 3/5 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngành giáo dục thực hiện dạy học online để bảo đảm thi cuối năm, thi tốt nghiệp.

Như vậy, tính đến nay, cả nước có 4 địa phương đã công bố cho hàng trăm nghìn học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19.

Anh Thư

Anh Thư