Học sinh Bắc Ninh bước vào năm học mới bằng Lễ khai giảng đặc biệt

Giáo dục - Ngày đăng : 06:30, 05/09/2021

Moitruong.net.vn – Thay vì đến trường dự lễ khai giảng như mọi năm thì năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức lễ khai giảng trực tuyến. Dù vậy, lễ khai giảng vẫn được tổ chức đầy đủ các nghi thức.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục.

Sáng 5/9, tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022. Do tình hình dịch Covid-19, Lễ Khai giảng năm học mới được tổ chức ngắn gọn, theo hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT&TH Bắc Ninh.

Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng, song năm học 2020 – 2021, ngành GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh đã chủ động sáng tạo, triển khai các hoạt động giáo dục để vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành kế hoạch năm học. Trong đó, chất lượng giáo dục đào tạo đại trà ổn định ở mức cao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt 98,97% (đứng thứ 19 toàn quốc, tăng 07 bậc so với năm 2020). Chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt kết quả tích cực. Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2021, toàn tỉnh có 57/72 thí sinh dự thi đạt giải (đạt 79,2%); có 01 học sinh được nhận Bằng khen Olympic Vật lý Châu Á; 01 học sinh dự thi Olympic Vật lý châu Âu; 01 dự án tham gia và đạt giải Nhất Kỳ thi KHKT cấp Quốc gia, giải Ba thi KHKT Quốc tế – Intel ISEF 2021…

Tại Lễ khai giảng, các đại biểu, thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh được nghe Thư của Chủ tịch nước gửi ngành GD&ĐT nhân Ngày khai giảng năm học mới.

Sau khi thực hiện nghi thức đánh trống khai trường, phát biểu tại Lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng cũng như thành tích xuất sắc của ngành GD&ĐT trong năm học vừa qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành GD&ĐT chủ động nắm bắt tình hình, xây dựng và thực hiện kế hoạch năm học một cách an toàn, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với diễn biến dịch bệnh và đặc điểm của địa phương, đơn vị, đối tượng người học. Trong đó, chú trọng trang bị cho trẻ em, học sinh những kỹ năng, thói quen cần thiết để phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh quan tâm, có giải pháp tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục phù hợp.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên. Tập trung nâng cao hiệu quả dạy học Ngoại ngữ và Tin học ở các cấp học. Duy trì và từng bước nâng cao kết quả giáo dục mũi nhọn, tiếp tục nâng cao toàn diện chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, quản lý giáo dục, thực hiện mạnh mẽ chuyển đổi số trong ngành GD&ĐT.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022 tại Trường THPT chuyên Bắc Ninh.

Thường xuyên quan tâm, tham mưu làm tốt công tác hỗ trợ giáo viên, người lao động trong ngành, nhất là đội ngũ giáo viên, nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và giáo viên, người lao động làm việc trong các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục tiếp tục nỗ lực, cố gắng, tất cả vì học sinh thân yêu, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT của tỉnh nhà. Các em học sinh cố gắng chăm ngoan học giỏi, rèn luyện tốt để trở thành những công dân hữu ích, xây dựng xã hội, kiến thiết quê hương, đất nước giàu đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh học sinh và nhân dân tiếp tục quan tâm, đồng hành, ủng hộ thiết thực đối với công tác GD&ĐT; đặc biệt, quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đảm bảo không để bất cứ trẻ em, học sinh, sinh viên nào vì kinh tế khó khăn mà không thể học, không thể tới trường.

Hoàng Lam

Hoàng Lam