Sinh viên y khoa Đà Nẵng xung phong vào Quảng Nam chống dịch

Giáo dục - Ngày đăng : 23:09, 02/09/2021

Moitruong.net.vn – Ngay khi Huyện đoàn Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam thông báo tuyển tình nguyện viên hỗ trợ đội ngũ tuyến đầu ở địa phương này chống dịch Covid-19, hàng chục sinh viên ngành Y – Dược Đà Nẵng đã nhiệt tình hưởng ứng, đăng kí tham gia.

Các bạn tình nguyện viên sẽ tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu ở địa phương trong công tác truy vết, xét nghiệm, tiêm vaccine cho người dân…

Ngay khi nhận được thông tin kêu gọi từ Huyện đoàn Đại Lộc, tỉnh Quảng nam, các bạn sinh viên Trường Đại học Y – Dược Đà Nẵng đã hăng hái nhiệt tình đăng ký tham gia

Bạn Nguyễn Minh Phương (22 tuổi, trú tại xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc), một trong số các tình nguyện viên chia sẻ “Em vừa hoàn thành 4 năm theo học ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng. Trong thời gian chờ nhận bằng tốt nghiệp, nhận thấy tình hình dịch Covid-19 tại địa phương đang căng thẳng, em cũng muốn đóng góp sức mình nhằm san sẻ bớt nỗi khó khăn, vất vả với lực lượng tuyến đầu”.

Dịch bệnh còn phức tạp, khó khăn, gian khổ trước mắt ai cũng thấy. Nhưng với tinh thần tuổi trẻ xung kích và bằng những kiến thức chuyên môn mà các bạn sinh viên đã tích lũy được trong quá trình học tập, nên ai cũng có chung suy nghĩ sẽ nỗ lực hết mình để chung tay cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

“Thể xác có thể yếu mệt nhưng tình thần chính là chất xúc tác giúp em vượt qua mọi trở ngại. Cứ nghĩ đến bà con quê mình đang phải căng mình chống dịch, giành giật sự sống khi chẳng may nhiễm bệnh, là mọi mệt mỏi thường nhật trong em đều tan biến”, Phương chia sẻ thêm.

Với những kiến thức, kỹ năng của mình, các bạn sinh viên trường Đại học Y – Dược Đà Nẵng đã rất tự tin khi tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm nóng của địa phương

Trong đoàn tham gia chống dịch giống như Phương, bạn Phạm Thị Yến Bưởi (24 tuổi, trú ở xã Đại Tân, huyện Đại Lộc), sinh viên vừa mới tốt nghiệp Trường Đại học Kỹ Thuật Y – Dược Đà Nẵng cho biết, mình đã có mặt tại “điểm nóng” trong những ngày đầu Huyện đoàn Đại Lộc kêu gọi. Từ giữa tháng 8, Bưởi cùng các thành viên trong nhóm xuất hiện ở mọi “điểm nóng” về dịch Covid-19 của 5 xã trên địa bàn huyện Đại Lộc: Đại An, Đại Hòa, Đại Hưng, Đại Hồng và Đại Đồng. “Khi tham gia hỗ trợ chống dịch, chúng em mới thấu hiểu hết nỗi vất vả của các cô chú, anh chị đang công tác trong ngành Y. Đây cũng chính là động lực giúp em nuôi quyết tâm sẽ trở thành một thầy thuốc tài đức vẹn toàn trong tương lai”, Bưởi chia sẻ.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, không biết khi nào mới hoàn thành nhiệm vụ để trở về nhà, những Phương, Bưởi, hay nhiều bạn tình nguyện viên khác đều khẳng định “Khi nào đẩy lùi được Covid, thì họ mới yên tâm nghỉ ngơi “.

Cả ngày phải mặc đồ bảo hộ dưới thời tiết oi bức, nhưng các bạn sinh viên tình nguyện luôn cố gắng để vượt qua khó khăn

Anh Mai Thanh Sang, Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc cho biết, Huyện đoàn Đại Lộc thành lập đội thanh niên tình nguyện với nòng cốt gồm các sinh viên đang theo học hoặc tốt nghiệp các ngành Y – Dược, với nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng kiến thức chuyên môn học được trên giảng đường đã trở thành lực lương xung kích, hỗ trợ hiệu quả trong công tác phòng chống dịch của địa phương. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục vận động thêm đoàn viên, thanh niên tham gia vào công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Đức Biền

Đức Biền