Hà Nội hỏa tốc điều chỉnh phương án, chỉ học sinh huyện Ba Vì được đến trường vào 8/11

Giáo dục - Ngày đăng : 10:37, 06/11/2021

Moitruong.net.vn – Ngày 6/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành văn bản số 3908/UBND-KGVX thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Cụ thể, đối với huyện Ba Vì, tại mỗi xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện lựa chọn 1 trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2 trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường theo phương án: Trường tiểu học cho học sinh khối lớp 5; trường trung học cơ sở cho học sinh khối lớp 6 hoặc khối lớp 9; trường trung học phổ thông cho học sinh khối lớp 10 hoặc khối lớp 12 học trực tiếp tại trường. Thời gian thực hiện từ ngày 8/11/2021. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Ảnh minh họa

Đối với 29 quận, huyện, thị xã còn lại: Tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Về nguyên tắc thực hiện, học sinh đi học theo từng địa bàn xã, phường, thị trấn tại những nơi được xác định cấp độ dịch ở cấp 1 và cấp độ 2. Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau thì nhà trường phải xác định, nắm rõ thông tin của các học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành Y tế – Giáo dục và Đào tạo; có phương án đảm bảo giãn cách, giảm sĩ số học sinh trên một buổi dạy; giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine chỉ được dạy trực tuyến. Các trường cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch cho học sinh trước, trong và sau khi đến trường; chỉ dạy trực tiếp 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú, căng tin trong trường, học sinh tự mang theo bình nước cá nhân…

Trước đó, vào ngày 1/11, thời điểm Hà Nội chỉ ghi nhận trên dưới 10 ca F0 mỗi ngày, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản cho học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10 và 12 của các trường học thuộc các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng được học trực tiếp tại trường. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, Hà Nội liên tiếp ghi nhận số ca F0 tăng mạnh, lên đến hơn 60 ca cộng đồng mỗi ngày, liên quan tới việc tập trung đông người ở các quận, huyện Quốc Oai, Mê Linh, Gia Lâm, Hoài Đức, Sóc Sơn, Đông Anh, Thường Tín, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Đống Đa, Ba Đình… và gần đây nhất là quận Cầu Giấy. Với số lượng học sinh hơn 2,1 triệu em thì việc cho phép toàn bộ trường học của thành phố trở lại hoạt động đồng loạt là rất rủi ro. Vì vậy, quyết định chỉ cho học sinh một số khối lớp của huyện Ba Vì đi học trực tiếp là phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Hoàng Anh

Hoàng Anh