Lịch đi học lại sau Tết 2022 của các tỉnh, thành

Giáo dục - Ngày đăng : 10:30, 24/01/2022

Moitruong.net.vn – Nhiều tỉnh, thành đang áp dụng hình thức học trực tuyến hiện đã có kế hoạch cho học sinh quay trở lại trường học sau Tết Nguyên đán 2022.

Ảnh minh họa.

Tại Hà Nội, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, dự kiến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ khoảng 7-8/2, Hà Nội sẽ tổ chức dạy học trực tiếp với học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12 đồng thời đưa ra phương án đảm bảo an toàn nhất cho học sinh.

Thành phố Hồ Chí Minh xem xét cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học trở lại trường. Sở GDĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM về đề xuất cho trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học lại từ ngày 14/2 (sau Tết Nguyên đán năm 2022). Theo đó, từ 7/2, các cơ sở giáo dục thực hiện công tác chuẩn bị đón trẻ trở lại trường.

Tại Thái Nguyên, theo kế hoạch vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thái Nguyên xây dựng để tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, toàn bộ trẻ em mẫu giáo (từ 3 – 5 tuổi), học sinh cấp học phổ thông, học sinh, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường học tập trực tiếp, bắt đầu từ ngày 8/2/2022.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, để đảm bảo an toàn cũng như chuẩn bị tốt công tác tâm lí cho học sinh, phụ huynh, trong tuần học đầu tiên sau Tết (ngày 7/2) học sinh khối 9 và 12 sẽ đến trường theo kế hoạch.

Đến tuần thứ hai (ngày 14/2), học sinh các lớp còn lại của bậc THCS và THPT sẽ đến trường học trực tiếp 1 buổi mỗi ngày và chia làm 2 ca: sáng 2 khối, chiều 2 khối.

Tại Cần Thơ, UBND TP.Cần Thơ vừa có công văn về thời gian trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến thống nhất về thời gian trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trở lại trường để học trực tiếp kể từ ngày 7/2/2022.

Tại Quảng Ngãi, địa phương dự kiến cho học sinh từ 12 tuổi trở lên học trực tiếp sau Tết Nguyên đán. Với học sinh 5 – 11 tuổi, Quảng Ngãi đề xuất cho học trực tiếp tại các vùng xanh, vàng; vùng cam và vùng đỏ vẫn học trực tuyến.

Bình Dương, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, từ ngày 07/02/2022, nếu tình hình dịch được kiểm soát sẽ tổ chức học trực tiếp cho toàn bộ học sinh tiểu học và mầm non.

Tiền Giang, qua xem xét tờ trình của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Thường trực tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang đã thống nhất chủ trương cho học sinh từ lớp 7 – 12 đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 được đến trường học trực tiếp từ ngày 07/02/2022 đối với các vùng dịch cấp độ 1 và 2.

Đối với những vùng dịch cấp độ 3 và 4, học sinh tiếp tục trực tuyến. Nhà trường sẽ gửi tài liệu học tập đến học sinh không có phương tiện học trực tuyến, đồng thời có kế hoạch dạy phụ đạo, dạy bù cho các em.

Minh Hân

Minh Hân