TP.HCM: Lớp có 50% học sinh F0, F1 trở lên sẽ chuyển qua học online

Giáo dục - Ngày đăng : 12:30, 01/03/2022

Moitruong.net.vn – Khi trong một lớp học có số học sinh là F0, F1 chiếm từ 50% học sinh trở lên của cả lớp thì hiệu trưởng các trường phải linh hoạt chuyển qua hình thức dạy học online cho lớp đó.

Tối 28/2, trả lời thắc mắc của nhiều phụ huynh ở TP.HCM về việc các lớp học trong trường tiểu học, THCS, THPT hiện đang có số học sinh là F0, F1 cao, ông Nguyễn Văn Hiếu – giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM – cho biết Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã có văn bản giao quyền chủ động cho hiệu trưởng các trường trong việc quyết định hình thức dạy học phù hợp và linh hoạt trong thời kỳ bình thường mới.

Vì vậy, khi trong một lớp học có số học sinh là F0, F1 chiếm từ 50% học sinh trở lên của cả lớp thì hiệu trưởng các trường phải linh hoạt chuyển qua hình thức dạy học online cho lớp đó.

Ảnh minh họa.

Theo ông Hiếu, ngày 22/2, UBND TP đã có văn bản hướng dẫn kiểm soát dịch trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Trong đó, UBND TP cũng đã nêu kịch bản xử trí đối với trường hợp phát hiện nhiều F0 tại cơ sở giáo dục.

Cụ thể, nếu trong cùng một ngày, lớp học phát hiện từ 2 F0 trở lên thì ban chỉ đạo phòng chống dịch của nhà trường căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tiếp theo của các học sinh còn lại trong lớp.

Nếu trong cùng một ngày, cơ sở giáo dục phát hiện từ 2 lớp có F0 trở lên thì ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp quận, huyện căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tiếp theo của trường.

Được biết những ngày gần đây số ca F0, F1 trong trường tiểu học, THCS, THPT ở TP.HCM tăng nhanh. Có lớp số học sinh là F0, F1 chiếm 2/3 sĩ số học sinh/lớp nhưng một số trường vẫn yêu cầu những học sinh còn lại phải đi học trực tiếp. Trong khi đó, nhà trường lại không có biện pháp dạy học căn cơ cho những học sinh phải ở nhà. Điều này khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Linh Chi

Linh Chi