Hà Nội: Xây dựng lộ trình cho trẻ mầm non đi học từ 1/3

Giáo dục - Ngày đăng : 10:00, 18/02/2022

Moitruong.net.vn – Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang xây dựng dự thảo, nếu diễn biến dịch trong phạm vi cho phép, sẽ cho cấp mầm non đi học từ ngày 1/3 trên tinh thần tự nguyện, thống nhất với phụ huynh.

Chiều 17/2, tại Hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương vào cuộc tích cực, coi việc đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp là nhiệm vụ quan trọng, chủ động phối hợp với các nhà trường triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, bảo đảm tổ chức dạy học an toàn.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định thời gian qua, thành phố đã triển khai đồng bộ công tác đưa học sinh trở lại trường, được người dân, nhà trường, học sinh đón nhận với tinh thần phấn khởi.

Ảnh minh họa.

Để duy trì lâu dài việc tổ chức dạy học trực tiếp, thành phố yêu cầu đơn vị, địa phương tăng cường hỗ trợ cho các nhà trường, đảm bảo cho học sinh từng bước quay trở lại học bán trú.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết Thường trực Thành ủy Hà Nội đã thống nhất lộ trình cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 1/3; giao Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, xây dựng phương án, đề xuất, tham mưu về nội dung này, trong đó lưu ý đến các giải pháp tổ chức bảo đảm an toàn, linh hoạt, hiệu quả nhưng không cứng nhắc, cực đoan, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Ông Chử Xuân Dũng cũng lưu ý, nhắc nhở công tác phòng, chống dịch tại các địa phương là đặc biệt quan trọng, cần thường xuyên rà soát, kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, đảm bảo luôn chủ động kiểm soát dịch bệnh trong mọi tình huống, không được để tình trạng người dân nhiễm bệnh, gọi y tế nhưng không được hỗ trợ, hướng dẫn và điều trị.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế tham mưu trình phương án cho trẻ em mầm non trở lại trường học trực tiếp từ tháng 3; nghiên cứu xây dựng lộ trình để học sinh tiểu học được trở lại trường học với các sinh hoạt bình thường trong đó có ăn bán trú; nguyên tắc là phải “đảm bảo an toàn nhất mới cho trẻ mầm non đến trường, đưa học sinh trở lại an toàn, hiệu quả nhưng không cứng nhắc, không cực đoan.”

Về lộ trình cho học sinh đi học trở lại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của 18 huyện, thị xã; học sinh lớp 7 đến lớp 12 của 12 quận trở lại trường.

Từ ngày 21/2, tiếp tục tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận đến trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang xây dựng dự thảo xin ý kiến thành phố từ ngày 1/3, nếu diễn biến dịch trong phạm vi cho phép, sẽ cho cấp mầm non đi học trên tinh thần tự nguyện, thống nhất với phụ huynh.

Để đón học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận trở lại trường từ ngày 21/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thành phố, giám sát đôn đốc các nhà trường triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và đảm bảo chất lượng giáo dục.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các quận, huyện tổ chức diễn tập cho học sinh đi học trở lại; Ban Chỉ đạo chống dịch các quận, huyện, thị xã bàn giao hoàn trả cơ sở giáo dục cho các nhà trường thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh trở lại.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, từ ngày 11/2 đến ngày 16/2, thành phố ghi nhận trung bình 3.366 ca bệnh/ngày, tăng so với tuần trước đó.

Toàn thành phố hiện có 536/579 xã, phường, thị trấn cấp ở cấp độ 1; 43/579 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 2; không có xã, phường, thị trấn ở cấp độ 3 và cấp độ 4.

Thành phố đã tiêm được 15.108.345 mũi vaccine phòng COVID-19. Công tác phòng chống dịch đã được tổ chức bài bản, quyết liệt, do đó đã chủ động kiểm soát được dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng thành phố Hà Nội cho biết các biện pháp phòng, chống dịch đã được triển khai trong các trường đại học, cao đẳng.

Trong tháng 3, tất cả các trường sẽ cho sinh viên quay trở lại trường, đã có kế hoạch phối hợp với Sở Y tế Hà Nội rà soát, tổ chức tiêm vaccine cho sinh viên.

Kim Anh

Kim Anh