Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học TP.HCM trở lại trường

Giáo dục - Ngày đăng : 04:29, 14/02/2022

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 14/2, cùng với nhiều địa phương trên cả nước, trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở TP.HCM chính thức được trở lại trường học trực tiếp.

Cụ thể, hơn 1 triệu học sinh từ mầm non đến lớp 6 ở TP HCM đã chính thức đi học lại sau 9 tháng ở nhà học online để phòng tránh dịch COVID-19. Học sinh từ lớp 7 đến 12 ở TP HCM đã đến trường trước đó.

Ông Dương Anh Đức, phó chủ tịch UBND TP HCM, đã có mặt tại Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu để động viên tinh thần các thầy cô giáo.

Ông Đức đã đi kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường, các phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch, đồng thời cũng lưu ý: Thầy cô giáo nên phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, hướng dẫn cho họ thật kỹ lưỡng để chuẩn bị cho con em đi học an toàn.

Trẻ mầm non, tiểu học TP.HCM lần đầu đi học trực tiếp sau hơn 9 tháng phải ở nhà

Khi thấy học sinh có biểu hiện sức khỏe bất thường thì cần báo ngay cho giáo viên. Việc hướng dẫn nhằm để phụ huynh yên tâm cho con em đi học chứ không phải để họ hoang mang, lo lắng”.

Sở Giáo dục – đào tạo TP HCM cho biết có hơn 80% phụ huynh học sinh tiểu học và gần 70% phụ huynh học sinh từ 3 – 6 tuổi đăng ký cho con em đi học trực tiếp đợt này.

Theo kế hoạch của sở, học sinh tiểu học TP HCM sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

Đối với các học sinh đi học trực tiếp, giáo viên tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có giải pháp củng cố, bồi dưỡng kiến thức đối với những học sinh chưa học trực tuyến hoặc có học trực tuyến nhưng không đạt được yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Đối với các học sinh chưa đi học trực tiếp, sẽ tiếp tục học từ xa, hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn của giáo viên.

Cũng theo Sở Giáo dục – đào tạo TP HCM, từ ngày 21/2, các trường tiểu học sẽ thực hiện giảng dạy chương trình tuần 20 của năm học. Việc kiểm tra định kỳ dành cho học sinh khối 1, 2 sẽ được thực hiện vào tuần 21.

Linh Hân

Linh Hân