Tuyệt chiêu chăm sóc da cực hay trong ngày hè với dầu dừa

Y tế - Ngày đăng : 04:15, 02/06/2017

Tuyệt chiêu chăm sóc da cực hay trong ngày hè với dầu dừa

(Moitruong.net.vn) – Dầu dừa là sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên rất hiệu quả trong ngày hè nắng nóng, với các công dụng chính là tẩy trang, trị bỏng nắng, bảo vệ và phục hồi da… Những cách sử dụng dầu dừa dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp trong ngày hè oi bức.

Tẩy tế bào chết: Trộn dầu dừa với cơm dừa xay nhuyễn và sử dụng như một hỗn hợp để massage và tẩy tế bào chết cho da. Sử dụng hỗn hợp này 2 – 3 lần/tuần để tẩy tế bào chết sẽ giúp da sáng hồng.

Dưỡng da ban đêm: Thêm một vài giọt dầu dừa vào kem dưỡng da ban đêm và thoa nó trước khi ngủ để bảo vệ và phục hồi làn da.

Làm dịu làn da bị cháy nắng: Thời tiết nắng nóng mùa hè sẽ làm da bị mất nước, khô sạm, giảm độ đàn hồi và thậm chí bỏng rát vì cháy nắng. Nếu bạn chăm chỉ thoa vài giọt dầu dừa khắp cơ thể mỗi tối có thể giúp xóa tan làn da ửng đỏ và ngứa rát do cháy nắng.

cham-soc-da-bang-dau-dua

Dầu dừa có tác dụng tẩy trang, trị bỏng nắng, bảo vệ và phục hồi da

Làm sạch da mặt: Trộn hỗn hợp gồm dầu dừa, một muỗng canh baking soda và năm muỗng canh tinh dầu loại dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da mặt. Sau đó dùng hỗn hợp này massage lên da như cách dùng dầu tẩy trang, có thể lưu hỗn hợp trên da vài phút như một lớp mặt nạ dưỡng ẩm. Và cuối cùng là rửa sạch mặt với nước ấm.

Dưỡng môi trong ngày hè: Nhỏ thêm một vài giọt dầu dừa vào loại son dưỡng môi đang sử dụng. Với cách làm này sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho môi và giúp tránh tình trạng môi khô nứt nẻ.

Nhi Nhi

Nhi Nhi