Bánh trung thu Kinh Đô liên tục bị tố nấm mốc

Y tế - Ngày đăng : 10:27, 04/10/2017

Bánh trung thu Kinh Đô bị nấm mốc: Người tiêu dùng cần câu trả lời thỏa đáng

(Moitruong.net.vn) – Thị trường kinh doanh bánh trung thu đang rất sôi động, đây cũng là lúc Moitruong.net.vn liên tục nhận được thư phản ánh của người tiêu dùng về việc mua phải những sản phẩm bánh trung thu hư hỏng, kém chất lượng.

P1020617

Hình ảnh chiếc bánh nghi là của thương hiệu Kinh Đô

Ở bài viết trước “Bánh trung thu Kinh Đô bị nấm mốc: Người tiêu dùng cần câu trả lời thỏa đáng“, thì mới đây, chúng tôi lại tiếp tục nhận được thư phản ánh của người tiêu dùng về tình trạng mua phải bánh trung thu hư hỏng, kém chất lượng.

Theo phản ánh của người tiêu dùng, chị N đã mua một hộp bánh trung thu mang nhãn hiệu Kinh Đô tại một đại lý. Mặc dù chị N đã kiểm tra thông tin trên bao bì, thời hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mua, nhưng khi mua về, mở bánh ra, chị thấy nhiều biểu hiện bất thường, bánh ỉu, có mùi mốc và ẩm ướt.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, phóng viên của Moitruong.net.vn một lần nữa liên hệ với công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam để trao đổi, làm rõ vấn đề, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng. Mặc dù chưa xác định được số bánh trung thu bị ẩm mốc trên có phải của nhãn hiệu Kinh Đô hay không nhưng đến nay, số lượng thư phản ánh đã tăng lên. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía nhà sản xuất.

Theo quan sát của phóng viên, trên sản phẩm bánh trung thu mà chị N cung cấp, có in rõ: Bánh đậu xanh hạt dưa, 2 trứng, khối lượng tịnh 210g, NSX: 25/09/2107, HSD: 19/10/2017. Sản phẩm của: Công ty cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam, số 26VSIP Đường số 8, KCN Việt Nam – Singapore, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam. Sản xuất tại Công ty cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam (B), 26VSIP đường số 8, KCN Vietnam – Singapore, Thuận An, Bình Dương, Việt Nam. Công ty TNHH MTV Kinh Đô Miền Bắc (H), km 22, Quốc lộ 5A, thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam.

Thông tin in trên bao bì sản phẩm

Thông tin in trên bao bì sản phẩm

Thiết nghĩ, khi có những sản phẩm kém chất lượng, công ty nên đứng ra nhận trách nhiệm và xin lỗi người tiêu dùng. Trong trường hợp sản phẩm bị hư hại không phải hoặc lỗi không thuộc trách nhiệm của nhà sản xuất, phía đại diện công ty cũng nên phối hợp với cơ quan báo chí, cơ quan chức năng nhằm phản ánh, tố giác các trường hợp gian lận thương mại góp phần đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ uy tín thương hiệu của công ty.

Càng gần tết trung thu, lượng tiêu thụ bánh kẹo càng lớn. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, những sản phẩm bánh trung thu kém chất lượng, có những dấu hiệu bất thường và hết hạn sử dụng vẫn được bày bán. Việc ăn phải những sản phẩm hư hại, nấm mốc gây ra những tổn hại không nhỏ đối với sức khỏe. Vì vậy, một lần nữa, hi vọng công ty Kinh Đô sẽ có những động thái tích cực hơn trong việc đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ chất lượng, uy tín của thương hiệu Kinh Đô trên thị trường.

Đào Trần

Đào Trần