Thanh Hóa: Tiêu hủy gần 250 con lợn bị dịch tả Châu Phi

Y tế - Ngày đăng : 00:38, 26/02/2019

Phát hiện một điểm dịch tả lợn châu Phi tại Hải Phòng

– Vào ngày 25/2, tại ở xã Định Long,  huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và tiêu hủy ổ lợn 226 con bị bệnh dịch tả Châu Phi.

>>> Quảng Ngãi: Người trồng mía điêu đứng vì giá mía giảm

Ảnh minh họa

Được biết, từ ngày 15/2, một số con lợn nái của 7 hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Định Long (huyện Yên Định) có hiện tượng chết bất thường. Sau khi nhận được thông tin từ người dân và chính quyền xã Định Long, lãnh đạo huyện Yên Định đã chỉ đạo các phòng chức năng xuống theo dõi, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi kiểm tra.

Theo đó, đến ngày 24/2, kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn châu Phi, nên cùng ngày, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ 226 con lợn trong trại nuôi của gia đình ông Lê Văn Thanh.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tiến hành tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng trại của 7 hộ này, tiến hành lập các chốt trực 24/24 tại mọi tuyến đường vào địa bàn huyện giúp người dân được biết để có biện pháp phòng tránh. Đồng thời ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lan rộng ra toàn tỉnh.

Cũng trong ngày 25/2 UBND tỉnh Thanh Hóa  đã có công điện khẩn gửi 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Thanh Tâm (T/h)

Thanh Tâm (T/h)