Uống sữa Nestle Milo hàng chục học sinh nhập viện

Y tế - Ngày đăng : 18:11, 25/04/2019

Sau gần 30 phút uống sữa Nestle Milo miễn phí tại trường, gần 40 học sinh tiểu học tại huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận có biểu hiện ngộ độc, bụng đau, nôn ói.

>> TP.HCM: Hơn 60 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường
>> Quảng Nam: 16 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
>> Hậu Giang: Nhiều học sinh bị ngộ độc sau khi uống sữa Milo


Sự việc xảy ra vào sáng nay (25/4), sau giờ ra chơi, 383 học sinh của Trường Tiểu học Ninh Quý, xã Phước Sơn (huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) được nhận sữa từ chương trình “Tăng cường chiều cao cho học sinh tiểu học” do Nestle tài trợ
Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường và phía công ty đã tổ chức xe đưa các học sinh bị đau bụng, nôn ói… đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu. Sau khi truyền nước, tích cực điều trị, đến cuối giờ chiều các em đã xuất viện.

Hàng chục học sinh nhập viện sau khi uống sữa - Ảnh 1.

Nhiều học sinh được cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận

Thầy Nguyễn Văn Thành, Hiệu phó trường tiểu học Ninh Quý cho biết ngành chức năng tỉnh đã đến kiểm tra, lấy mẫu sữa, nước… xét nghiệm, tìm nguyên nhân.
Được biết chương trình “Tăng cường chiều cao cho học sinh tiểu học” của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ. Chương trình đã triển khai được 10 ngày tại thành phố và các huyện của tỉnh Ninh Thuận.
Chương trình tài trợ sữa cho 5 trường trên địa bàn huyện Ninh Phước và hôm nay là buổi đầu tiên triển khai tại địa phương này. Các trường khác các em uống sữa vẫn bình thường, chỉ có Trường Tiểu học Ninh Quý xảy ra sự việc trên.
Được biết, tháng 10/2017 hơn 100 học sinh Trường Tiểu học Lái Hiếu và Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) bị ngộ độc thực phẩm sau khi uống sữa Milo

Minh Tuấn

Minh Tuấn