62/63 tỉnh, thành có dịch tả lợn châu Phi

Y tế - Ngày đăng : 06:32, 10/07/2019

Moitruong.net.vn – Tính đến thời điểm này, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện 62/63 tỉnh, thành phố của cả nước, duy nhất tỉnh Ninh Thuận vẫn chưa xuất hiện dịch.

Hiện chỉ có tỉnh Ninh Thuận vẫn chưa xuất hiện dịch, trong khi hai địa phương lân cận là tỉnh Khánh Hòa đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi từ đầu tháng 5/2019 và tỉnh Bình Thuận từ đầu tháng 6/2019.

Tổng đàn lợn trên toàn tỉnh Ninh Thuận là trên 100.000 con. Trong đó, có 39 trang trại với gần 40.000 con, còn lại chăn nuôi nhỏ lẻ. Hiện tỉnh Ninh Thuận rất lo lắng vì bị dịch bệnh bao vây và hàng ngày có từ 4.000 – 7.000 con lợn được vận chuyển từ miền Bắc vào khu vực phía Nam và ngược lại qua Quốc lộ 1 thuộc địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Hàng tuần cấp phát cho người chăn nuôi thêm hóa chất tiêu độc khử trùng và hiện nay đang tăng cường công việc này, mỗi tuần 2 lần. Bên cạnh đó, lập thêm các chốt chặn giám sát từ đầu tỉnh, cuối tỉnh và tất cả các ngõ quan trọng để hướng dẫn lộ trình cho các xe vận chuyển động vật đi đúng tuyến theo quy định.

Do đó, nguy cơ dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm, lây lan vào địa bàn là rất cao. Tuy nhiên, ngành Thú ý tỉnh Ninh Thuận cùng cơ quan chức năng sẽ quyết liệt phòng chống, không cho dịch xâm nhập đến ngày nào hay ngày nấy.

Tú Anh (t/h)

Tú Anh (t/h)