Máu của người đàn ông chuyển màu trắng sau khi ăn bánh Trung thu suốt 4 tháng

Y tế - Ngày đăng : 10:53, 11/09/2019

Moitruong.net.vn – Suốt 4 tháng liên tiếp ăn bánh Trung thu, một người đàn ông ở Hàng Châu, Trung Quốc khi đi xét nghiệm máu đã biến thành màu trắng sữa.

Bánh trung thu là thứ gần như không thể thiếu vào dịp rằm tháng 8 sắp tới. Mặc dù, món bánh này có vị rất ngon, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là bạn không nên ăn quá nhiều vì bánh trung thu có chứa một lượng đường và dầu rất cao. Trong thực tế, một bánh trung thu hạt sen có chứa tới 716kcal trong khi năm miếng đùi gà chiên mới có 600kcal. Một chiếc bánh trung thu trứng muối trung bình chứa khoảng 14gram dầu, tức là khoảng ba muỗng cà phê.

Mới đây, Một người đàn ông họ Vương ở Hàng Châu, Trung Quốc, đã có bài học đắt giá khi máu của anh ta chuyển sang màu trắng đục sau khi ăn 4 chiếc bánh trung thu mỗi ngày. Người đàn ông nói rằng có rất nhiều bánh trung thu ở nhà, vì sợ rằng nếu không ăn hết sẽ lãng phí nên anh đã ăn 3-4 bánh trung thu hầu như mỗi ngày trong suốt bốn tháng.

Được biết ông Vương vốn có tiền sử mắc bệnh tiểu đường và suy thận nên cần phải đến bệnh viện chạy thận nhân tạo thường xuyên. Một buổi sáng, khi đến phòng khám, nhân viên y tế muốn lấy máu để kiểm tra và họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy máu của anh Vương chảy rất chậm và khi chảy ra, nó đã biến thành màu trắng đục.

Máu của anh Vương chuyển sang màu trắng vì ăn quá nhiều bánh trung thu.

Theo kết quả, mức chất béo trung tính trong máu của anh ta là 16,6mmol / L, cao gấp 10 lần so với người bình thường.

Triglyceride là loại chất béo trong cơ thể được chuyển đổi từ lượng calo chưa sử dụng. Chỉ số Triglyceride cao cảnh báo nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, đột quỵ…

Ông Vương vốn thường xuyên phải lọc máu do suy thận. Chỉ số Triglycerid quá cao này có thể lấy đi tính mạng của ông Vương nếu không được chữa trị kịp thời.

Qua đây, bác sĩ cũng nhắc nhở ông Vương nên dừng ăn bánh Trung thu để điều hòa lại cơ thể. Bởi lượng đượng ngọt và chất béo trong bánh Trung thu rất cao, nếu ăn quá nhiều sẽ làm thúc đẩy những bệnh lý có sẵn trong cơ thể trở nên nguy hiểm hơn. May mắn cho ông Vương là các chỉ số sức khỏe của ông sau đó đã trở lại bình thường. Ông Vương cũng hứa với bác sĩ sẽ thay đổi thói quen ăn uống và không vô tư ăn uống như trước để tránh gây hại sức khỏe.

Mộc An (t/h)

Mộc An (t/h)