Kiên Giang: Trường học khử trùng phòng chống virus Corona

Y tế - Ngày đăng : 04:30, 03/02/2020

Moitruong.net.vn – Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhiều đơn vị trường học trên địa bàn đã phối hợp với ngành Y tế địa phương tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh virus Corona.

Hội đồng sư phạm Trường THCS Nguyễn Trãi chuẩn bị khử trùng, vệ sinh lớp học. Ảnh Trương Anh Sáng

Theo đó, trong ngày 02/2/2020, nhiều trường học ở các cấp học từ mầm non đến trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với ngành y tế địa phương nhận thuốc khử trùng và thực hiện khử trùng phòng, lớp học. Được biết đã có hơn 60 trường trên địa bàn đã tiến hành vệ sinh, khử trùng phòng, lớp học.

Giáo viên Trường THPT Võ Văn Kiệt vệ sinh lớp học. Ảnh Trương Anh Sáng

Nhà trường, đơn vị cũng đã phân công cán bộ theo dõi sức khỏe học sinh, cán bộ, viên chức của đơn vị để báo cáo kịp thời cho ban chỉ đạo của Sở khi có biểu hiện nghi ngờ qua email honghc@kiengiang.edu.vn cho đồng chí Huỳnh Công Hồng – thư ký ban chỉ đạo và khuyến cáo học sinh, cán bộ, viên chức thường xuyên vệ sinh chân tay sạch sẽ bằng xà phòng.

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, vệ sinh và phun thuốc khử trùng lớp học. Ảnh Trương Anh Sáng

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục trực thuộc, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh virus Corona gây ra.

Trương Anh Sáng

Trương Anh Sáng