Mexico nhận định thuốc Remdesivir có hiệu quả tích cực trong điều trị Covid-19

Y tế - Ngày đăng : 03:30, 21/05/2020

Moitruong.net.vn – Bộ trưởng Y tế Mexico cho biết việc sử dụng thuốc Remdesivir đem lại hiệu quả tích cực trong quá trình điều trị của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ 20 đến 25%.

Bộ trưởng Y tế Mexico Jorge Alcoser ngày 20/5 công bố kết quả thử nghiệm sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir để điều trị cho 7 bệnh nhân Covid-19 thể nặng, đem lại hiệu quả tích cực.

Ông Alcoser cho biết việc sử dụng thuốc Remdesivir giúp giảm thời gian điều trị của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ 20 đến 25%.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng mặc dù có kết quả tích cực nhưng vẫn cần tiếp tục nghiên cứu trên các bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ, người già và người mắc bệnh nền.

Mexico xác nhận hiệu quả sử dụng Remdesivir trong điều trị Covid-19. 

Trong các nghiên cứu, thuốc này đã cho thấy hiệu quả khi ức chế sự phát triển của virus Corona gây bệnh tương tự như COVID-19, bao gồm Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Thuốc này được điều chế với mục đích ban đầu để điều trị virus Ebola, song không thành công.

Trước đó, Nhật Bản và Mỹ là hai nước đầu tiên cấp phép cho việc sử dụng thuốc Remdesivir để chữa trị cho bệnh nhân COVID-19. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng đang xem xét sử dụng loại thuốc này nếu chứng minh được sự hiệu quả và an toàn sau khi thử nghiệm lâm sàng.

Ngọc Anh (t/h)

Ngọc Anh (t/h)