Những thực phẩm giàu khoáng chất tăng cường sức khỏe

Y tế - Ngày đăng : 10:30, 24/07/2020

Moitruong.net.vn – Trong cuộc sống bận rộn và hối hả ngày nay, khoáng chất chính là những liều thuốc hỗ trợ thể lực và trí não tốt nhất. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu khoáng chất, rất cần thiết bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn.

Rau xanh

Các loại rau có màu xanh cung cấp nhiều vitamin C, E, A, canxi và khoáng chất như magiê và kali cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn chứa chất phytochemical chống ôxy hóa làm giãn mạch máu và có thể có đặc tính chống ung thư.

Những loại rau như rau muống, rau ngót, súp lơ xanh, bông cải,… là những loại rau chúng ta có thể sử dụng hằng ngày để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Các loại hạt

Các loại hạt thường chứa các khoáng chất, chất phytochemical như resveratrol và sterol thực vật và chất béo tốt. Những loại hạt có thể giúp giảm cholesterol, chúng cũng rất giàu mangan, với đặc tính chống ôxy hóa tốt cho cơ thể.

Những loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt bí ngô, quả óc chó,… là những loại hạt chúng ta có thể sử dụng để cung cấp chất chống ôxy hóa cho cơ thể.

Thịt đỏ

Mọi người thường sử dụng thịt đỏ và gia cầm để cung cấp kẽm cho cơ thể. Kẽm là khoáng chất quan trọng cho hệ miễn dịch, nó cũng quan trọng đối với các giác quan vị giác và khứu giác.

Trứng

Trứng nguyên chất rất giàu chất dinh dưỡng và cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng. Nó có hàm lượng sắt, phốt pho, kẽm và selen cao, cũng như nhiều vitamin, chất béo lành mạnh, chất chống ô xy hóa và protein.

Nhiều người tránh lòng đỏ trứng do hàm lượng cholesterol của nó, nhưng lòng đỏ chứa gần như tất cả các vitamin, khoáng chất và các hợp chất có lợi khác. Vì vậy nên ăn cả quả trứng, cả lòng đỏ và lòng trắng

Quả mâm xôi

Mâm xôi không chỉ là loại quả hấp dẫn, là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon mà còn có lợi cho sức khỏe. Trong thành phần của quả mâm xôi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất magiê. Khoảng 28 mg mâm xôi đã có thể cung cấp một lượng khoáng chất cần thiết này.

Bên cạnh đó, mâm xôi còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, góp phần làm tăng cường độ chắc khỏe cho răng và xương.

Socola đen

Socola đen là thực phẩm tốt cho tim mạch và là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất magiê. Mỗi tối, bạn chỉ cần một lượng nhỏ socola đen là đã có thể được cung cấp khoảng 20% lượng khoáng chất magiê cần dùng trong ngày. Socola đen cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Các thực phẩn khác

Ngoài ra, các loại thực phẩm sau cũng giàu khoáng chất, gồm: cá mòi, tảo xoắn, ngũ cốc cổ (gồm rau dền, kê, quinoa và lúa miến), rau củ có tinh bột (khoai lang, khoai tây, bí butternut, rau mùi tây…), trái cây nhiệt đới (chuối, xoài, dứa, ổi, mít…).

Thanh Mai (t/h)

Thanh Mai (t/h)