Thực phẩm giúp cải thiện tình trạng da khô

Y tế - Ngày đăng : 10:00, 15/08/2020

Moitruong.net.vn – Để có một làn da căng tràn sức sống, bạn cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh bổ sung độ ẩm và chất dinh dưỡng cho da từ bên trong, dưới đây là những thực phẩm tuyệt vời giúp bạn nuôi dưỡng và bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh.

Ảnh minh họa.

Khoai lang

Đây vốn là loại thực phẩm giàu beta carotene và vitamin A nên giúp cung cấp những chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa tình trạng khô da. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa có trong khoai lang còn giúp chữa lành tổn thương mô da và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm.

Bơ vốn chứa nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa nên cũng góp phần cải thiện tình trạng khô da trong mùa này. Đặc biệt, đây còn là loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn nên sẽ ngăn ngừa sự lão hóa và giảm sưng viêm trên cơ thể.

Dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa silica – một hợp chất giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Mặt khác, loại thực phẩm này còn chứa vitamin A, vitamin C nên giúp làm dịu da và giảm thiểu tác hại từ môi trường gây ra.

Dầu olive

Đây cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E, chất béo không bão hòa đơn và Omega 3. Vậy nên, chúng sẽ nuôi dinh dưỡng cần thiết bên trong cơ thể để bảo vệ làn da của bạn luôn căng bóng, mịn màng. Ngoài ra, dầu olive còn bảo vệ trái tim của bạn luôn khỏe mạnh và giúp làn da tránh khỏi các tác hại từ tia UV.

Quýt

Cũng như nhiều loại trái cây họ cam quýt khác, trái quýt chứa rất nhiều vitamin A, C và beta carotene. Những dưỡng chất này giúp duy trì độ ẩm da, thậm chí giúp ngăn ngừa trước tiểu đường loại 2.

Các vitamin trong quýt, đặc biệt là vitamin C, giúp cải thiện cấu trúc collagen trong da, giảm hình thành nếp nhăn, giúp da săn chắc và đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Vitamin C trong quýt còn tác dụng làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm lên da.

Đậu phộng (lạc)

Lạc chứa nhiều dầu thực vật, ngoài ra lạc còn giàu vitamin B2 thúc đẩy tiêu hóa khiến bạn có cảm giác ngon miệng hơn. Vì vậy, ngoài việc cung cấp độ ẩm cho da, lạc còn giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Cà chua

Cà chua là một loại quả có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể. Trong cà chua có đủ hầu hết các loại dưỡng chất mà cơ thể cần, có tác dụng chống lão hóa, giảm mệt mỏi, giúp trẻ hóa làn da.

Vân Linh (t/h)

Vân Linh (t/h)