TP Hải Dương nâng cấp độ cách ly xã hội, đóng cửa ngõ ra, vào thành phố

Y tế - Ngày đăng : 02:30, 16/08/2020

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến mới và rất phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao hơn và yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp cần thiết.

Tối 15/8, UBND TP Hải Dương có văn bản về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau khi địa phương này ghi nhận thêm một ca mắc mới.

Theo đó, thành phố yêu cầu thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, bao gồm: Nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã; đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố.

Văn bản chỉ đạo về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của UBND TP Hải Dương.

Người dân được yêu cầu không ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thực sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Tất cả phương tiện ra vào thành phố bị cấm, trừ xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Từ 0h ngày 16/8, các cửa hàng ăn uống, dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm bệnh phải đóng cửa. Các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh nghiêm cấm chạy qua thành phố. Taxi chỉ được phép chở một người. Thành phố dừng các hội họp đông người, hoạt động tôn giáo.

Trước đó, từ 0h ngày 14/8, TP Hải Dương đã thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã phường cách ly xã phường.

Đến nay, Hải Dương ghi nhận 6 ca mắc Covid-19. Trong đó, 5 ca bệnh có tiền sử dịch tễ liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi ở số 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương.

Trần Linh

Trần Linh