Quảng Ngãi cho phép mở lại dịch vụ ăn uống, cà phê, vẫn cấm quán Bar, Karaoke

Y tế - Ngày đăng : 10:30, 24/08/2020

Moitruong.net.vn – Tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống,…được phép hoạt động trở lại. Các dịch vụ karaoke, quán bar, massage… tiếp tục dừng hoạt động.

Ngày 24/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hỏa tốc số 3916/UBND-KGVX về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

UBND Quảng Ngãi nêu rõ, ngoài dịch vụ ăn uống, cà phê, các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch, tắm biển, bể bơi, trung tâm thể thao, các cơ sở giáo dục được phép hoạt động nhưng không tổ chức sự kiện.

Còn các việc cưới hỏi, tân gia, liên hoan, viếng tang được khuyến cáo thực hiện đơn giản, không tập trung quá 50 người. Các cuộc họp, hội nghị tại các cơ quan, đơn vị diễn ra bình thường.

Xe khách nội tỉnh, liên tỉnh cũng được chạy nhưng phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.

Việc vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm và đi lại giữa người dân đất liền với huyện đảo Lý Sơn cũng diễn ra bình thường sau một tháng hạn chế đi lại và dừng đón khách ngoại tỉnh.

Các dịch vụ ăn uống tại Quảng Ngãi được hoạt động trở lại, sau thời gian dài tạm dừng do Covid-19. Ảnh: Báo Quảng Ngãi.

Dù nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, tỉnh Quảng Ngãi vẫn giao trách nhiệm cho người đứng đầu địa phương, đơn vị để thực hiện tốt biện pháp phòng dịch, buộc mọi người phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách; thường xuyên vệ sinh, lau dọn đồ dùng, phương tiện, trang thiết bị.

Các hoạt động như lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người chưa thật sự cần thiết; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, như: karaoke, massage, bar, vũ trường, rạp chiếu phim, dịch vụ Internet công cộng, trò chơi điện tử… vẫn được yêu cầu đóng cửa đến khi UBND tỉnh có quyết định mới.

Ngoài ra, UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục dừng thực hiện vận chuyển khách từ, đến các tỉnh, thành và địa điểm đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho số thí sinh còn lại vào các ngày 2, 3 và 4/9/2020 như chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Không tổ chức dạy thêm, học thêm trên địa bàn toàn tỉnh.

Các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quản lý, điều hành, kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm dịch (đường bộ, đường sắt, đường biển) bảo đảm tất cả những người ra, vào tỉnh, người đi từ vùng dịch, đi qua vùng có dịch đều kiểm soát chặt chẽ, nắm thông tin đầy đủ; khi có biểu hiện ho, sốt đều được phát hiện và quản lý kịp thời; tuyệt đối không để lây nhiễm bệnh từ bên ngoài vào tỉnh.

Hoàng Liên

Hoàng Liên