Ngày 1 – 2/12: Đừng quên cho trẻ đi uống vitamin A

Y tế - Ngày đăng : 04:32, 01/12/2020

Moitruong.net.vn – Trong 2 ngày 1 và 2/12, các bậc phụ huynh hãy cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A đợt 2 theo hướng dẫn của trạm y tế xã/phường.

Ảnh minh họa

Vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ em, góp phần tăng cường hệ miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Vitamin A giúp trẻ nhìn tốt và giúp trẻ có thể phân biệt màu sắc. Trẻ thiếu vitamin A thường chậm phát triển, dễ bị nhiễm trùng, mờ giác mạc và thậm chí có thể gây mù vĩnh viễn.

Theo các chuyên gia, Trẻ 6-36 tháng tuổi là đối tượng dễ thiếu vitamin A nhiều nhất. Do vậy cần bổ sung cho trẻ mỗi năm hai đợt vitamin A liều cao. Vitamin A vào cơ thể sẽ được dự trữ ở gan và dùng đủ cho sáu tháng.

Nhằm phòng chống tình trạng thiếu Vitamin A ở trẻ dưới 5 tuổi, mỗi năm Bộ Y tế đều tổ chức 2 đợt uống vitamin A là ngày 1 – 2 tháng 6 và ngày 1 – 2 tháng 12 cho các trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú mẹ và trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu vitamin A.

Việc uống Vitamin A cho trẻ được thực hiện tại Trạm Y tế phường/xã.

Trong một số điều kiện nhất định, trường học cũng phối hợp với ngành y tế địa phương để tổ chức cho trẻ uống Vitamin A.

Phụ huynh cần lưu ý mỗi đợt chỉ uống 1 lần duy nhất. Vì vậy, cần báo cho nhân viên y tế biết nếu con bạn đã được cho uống rồi trong đợt chiến dịch bổ sung Vitamin A.

Phương Nhy

Phương Nhy