Quảng Ngãi: Lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người trên ô tô có ghé đón khách ở TP Chí Linh

Y tế - Ngày đăng : 09:02, 29/01/2021

Moitruong.net.vn – 43 người Quảng Ngãi trên xe khách chạy tuyến Hải Phòng- Quảng Ngãi đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Được biết, xe Chín Nghĩa có biển số 76B 009.88 chạy tuyến Hải Phòng- Quảng Ngãi và có ghé đón khách tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương nơi đang có dịch COVID-19; trên xe có 43 hành khách Quảng Ngãi. Sáng 29/1, Cơ sở 2- Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã lấy lấy thông tin và lấy mẫu hầu họng làm xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 43 hành khách này.

Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cũng lấy 12 mẫu của các trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2. Tất cả các mẫu đều gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để xét nghiệm và dự kiến chiều nay (29/1) sẽ có kết quả xét nghiệm lần 1. 

Tỉnh Quảng Ngãi đã họp để triển khai ngay các phương án chủ động phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Cũng trong sáng 29/1, tỉnh Quảng Ngãi đã họp để triển khai ngay các phương án chủ động phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đồng thời, quyết định kích hoạt 20 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào của tỉnh trên tất cả các tuyến đường bộ, đường sắt và đường biển. Trong 20 chốt kiểm soát y tế có 3 chốt kiểm soát trên tuyến đường bộ gồm: chốt kiểm soát y tế tại Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn), đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh), đường dẫn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua huyện Tư Nghĩa. 1 chốt kiểm soát tuyến đường sắt đặt tại Ga Quảng Ngãi. Còn lại 16 chốt kiểm tra y tế tuyến đường biển đặt tại các cảng, cửa biển trên địa bàn tỉnh. 

 Quảng Ngãi thiết lập lại các chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào của tỉnh

Các chốt kiểm tra sẽ do lực lượng y tế, quân đội và công an giao thông phụ trách thực hiện nhiệm vụ. Tất cả hành khách đi, đến từ vùng có dịch COVID-19 sẽ phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt nếu phát hiện có những triệu chứng bất thường sẽ tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Trước đó, vào chiều ngày 28/1/2021, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo khẩn trương giám sát, theo dõi người về từ vùng dịch Covid-19. Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Thanh Hải-Nhật Hiên

Thanh Hải-Nhật Hiên