Hưng Yên dừng giãn cách xã hội 2 huyện Yên Mỹ và Khoái Châu từ ngày 26/2

Y tế - Ngày đăng : 12:00, 25/02/2021

Moitruong.net.vn – Tỉnh Hưng Yên đã ban hành thông báo về việc kết thúc phong tỏa xã Yên Phú, đồng thời lệnh dừng giãn cách xã hội tại huyện Yên Mỹ và huyện Khoái Châu từ ngày 26/2.

Ngày 25/2, theo UBND tỉnh Hưng Yên, chính quyền địa phương sẽ kết thúc phong tỏa xã Yên Phú và dừng giãn cách xã hội tại huyện Yên Mỹ và huyện Khoái Châu bắt đầu từ 9h30 ngày 26/2.

UBND huyện Yên Mỹ, Khoái Châu hướng dẫn nhân dân tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ và và thực hiện nghiêm “khuyến cáo 5K”

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Yên Mỹ (Hưng Yên)

Tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát người ra, vào. Đặc biệt, các huyện Phù Cừ, Ân Thi, Văn Lâm và thị xã Mỹ Hào cần kiểm soát chặt các tuyến đường huyện, xã, các đường ngang đi tắt sang tỉnh Hải Dương.

Công an tỉnh sẽ duy trì hoạt động 24/24h các chốt kiểm soát tại các nhánh rẽ, đường nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Pháp Vân – Cầu Giẽ, đảm bảo mục tiêu chống dịch và lưu thông hàng hóa.

Dừng các chốt kiểm soát giữa các huyện, thị xã, TP trong tỉnh. Để chủ động với nguy cơ dịch quay trở lại, tỉnh Hưng Yên cũng thành lập 3 khu cách ly dự phòng tại Đại học Thủy lợi, Cao đẳng Nghề kỹ thuật và Trường Hải quan Việt Nam.

Ngoài ra, liên quan đến thời gian học sinh Hưng Yên quay lại trường học, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp cùng với Sở Y tế, các đơn vị liên quan căn cứ tình hình dịch bệnh, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh việc chỉ đạo cho học sinh đi học trở lại và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch trong nhà trường, báo cáo UBND tỉnh trước 12h ngày 26/2.

Trước đó, Hưng yên ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 là bệnh nhân 2060, bệnh nhân 2062 và bệnh nhân 2063. Cơ quan chức năng đã rà soát được 242 trường hợp F1. Qua xét nghiệm từ 2 đến 5 lần, các trường hợp này đều cho kết quả âm tính. Họ đã kết thúc cách ly tập trung và chuyển về cách ly tại nhà.

Bình An

Bình An