Nam Định: Siết chặt công tác phòng chống Covid – 19 tại Lễ Hội đền Trần

Y tế - Ngày đăng : 09:09, 26/02/2021

Moitruong.net.vn – Năm nay, tuy Lễ Hội đền Trần không tổ chức khai ấn, nhưng vẫn có đông đảo du khách thập phương về Nam Định trảy hội để xin ấn cầu may mắn dịp đầu năm. Do vậy, công tác phòng chống dịch Covid – 19 cũng được Ban quản lý đền đặc biệt quan tâm.

VIDEO: Nam Định: Siết chặt công tác phòng chống Covid – 19 tại Lễ Hội đền Trần

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn, chiều ngày 14 tháng giêng (Âm lịch) lượng du khách đổ về đền Thiên Trường (Tp. Nam Định) và đền Bảo Lộc (huyện Mỹ Lộc) ngày một đông. Ban quản lý đã bố trí lực lượng công an, dân phòng túc trực tại tất cả các điểm để nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19. Du khách trước khi vào đền đều được xịt tay sát khuẩn và đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Những ai không có khẩu trang đều được Ban tổ chức nhắc nhở và phát cho khẩu trang miễn phí.

Do năm nay Lễ Hội đền Trần Nam Định không tổ chức phát ấn vào đêm 15 tháng giếng (âm lịch) nên du khách đến đền Trần cũng vắng hơn rất nhiều so với mọi năm

Anh Bùi Thế Anh, du khách đến từ Thủ đô Hà Nội cho biết: “Đầu năm gia đình tôi đi lễ đền Trần, tôi thấy mọi người thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ban quản lý nhà đền đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn, ai không có khẩu trang thì phát khẩu trang miễn phí. Bản thân tôi cũng ý thức được việc chấp hành nghiêm chỉ đạo của chính phủ về thực hiện 5K để phòng chống Covid – 19”.

Anh Bùi Thế Anh, du khách đến từ Thủ đô Hà Nội đánh giá cao công tác tổ chức và chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19

Lần đầu tiên về với đền Trần, cô Hứa Thị Nguyệt tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa vui mừng cho biết: năm nay lần đầu tiên cô đến đền Trần ngay từ đường quốc lộ vào chính quyền đã điều động lực lượng hướng dẫn người dân rất cạn kẽ và hướng dẫn việc phòng chống dịch Covid – 19 bằng biện pháp 5K. Chúng tôi rất tuân thủ điều đấy và cảm nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và Ban quản lý đền Trần. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường nơi đây rất vệ sinh sạch sẽ từ trong ra ngoài, không có tình trạng vứt rác thải và người dân về lễ đền Trần rất có ý thức bảo vệ môi trường cùng với chính quyền địa phương nơi đây.

Cô Hứa Thị Nguyệt du khách huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa vui mừng vì công tác tổ chức và phòng chống dịch Covid tại khu vực đền Trần Nam Định

Ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng Ban Quản lý di tích lịch sử văn hóa đền Trần, chùa Tháp cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Nam Định và thành phố trong phòng chống dịch Covid – 19, Ban Quản lý di tích lịch sử văn hóa đền Trần, chùa Tháp đã chủ động thực hiện tham mưu xây dựng tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần Tân Sửu 2021, để đảm bảo cho du khách về lễ đầu xuân, trong điều kiện không tổ chức lễ hội có một số du khách về lễ. Ban tổ chức đã tổ chức công tác phòng chống dịch như tuyên truyền cho du khách thông qua hệ thống loa phát thanh, pano áp phích về việc dừng tổ chức lễ hội và đề nghị nhân dân thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch, chúng tôi đã thành lập ra chốt y tế để đo thân nhiệt, nhắc du khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo ý tế.

Ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng Ban Quản lý di tích lịch sử văn hóa đền Trần, chùa Tháp cho biết: “Ban tổ chức đã tổ chức tuyên truyền cho du khách thực hiện nghiêm biện pháp 5K để phòng chống dịch Covid – 19 bằng nhiều hình thức, qua đó di khách đã tuân thủ rất nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh”.

Ngoài ra, đối với công tác vệ sinh môi trường chúng tôi thường xuyên tổ chức thu gom, làm sạch vệ sinh môi trường xung quanh khu di tích, đồng thời trong thời gian quan đền Trần đã nhiều lần phun khử khuẩn để phòng chống ruồi muỗi và các côn trùng vi khuẩn. Để làm được việc này, Ban quản lý cũng đã thành lập đội bảo vệ ban quan lý để đi nhắc nhở du khách thường xuyên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn trong quá trình thực hiện nghi lễ tín ngưỡng đền Trần. Điều đó đã góp phần tích cực trong công tác phòng chống dịch tại khu di tích đền Trần Tân Sửu năm nay.

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid – 19, mọi người cần tuân thủ thực hiện biện pháp 5K để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cùng xã hội đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Môi trường và Cuộc sống ghi nhận tại đền Trần năm nay:

Người dân thực hiện nghiêm biện pháp 5K khi đi lễ tại đền Trần Nam Định

Mọi người nghiêm túc thực hiện đeo khẩu để phòng chống dịch Covid – 19

Từ ngoài cổng đền đã có lực lượng nhắc nhở người dân sát khuẩn, đeo khẩu trang, vì vậy mọi người đã nghiêm túc thực hiện

Minh Tuấn – Hải Phong

Minh Tuấn – Hải Phong