Thủ tướng yêu cầu triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tuần này

Y tế - Ngày đăng : 10:00, 02/03/2021

Moitruong.net.vn – Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương triển khai rộng rãi việc tiêm vaccine phòng COVID-19 ngay trong tuần này.

Sáng 2/3, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2/2021.

Tại cuộc họp này, các thành viên Chính phủ sẽ thảo luận về việc đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020 và tình hình triển khai kế hoạch năm 2021; kết quả thực hiện điều chỉnh kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Trung ương năm 2020 giữa các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương; báo cáo tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước…

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, trong tháng 2, tháng có Tết Nguyên đán, Đảng, Nhà nước đã quan tâm tổ chức chăm lo Tết cho người dân, dù trong bối cảnh có dịch nhưng không để gia đình nào không có Tết, an ninh trật tự được đảm bảo.

Thủ tướng cho hay đợt bùng phát dịch vừa qua đã ảnh hưởng nhiều đến các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và Hà Nội. Tuy nhiên với nhiều biện pháp quyết liệt, đến nay tình hình dịch đã được kiểm soát. Việt Nam được thế giới đánh giá thành công trong việc ngăn chặn dịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng nhấn mạnh: “Tiếp tục phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam trên tinh thần “vaccine+5K”, không được chủ quan. Có hiện tượng thì chúng ta phải truy vết, khoanh vùng thần tốc hơn nữa. Nhanh chóng tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên, trong đó có người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Yêu cầu Bộ Y tế triển khai rộng rãi chủ trương quan trọng này ngay trong tuần này. Chúng ta sẽ cố gắng tiêm tối đa cho số dân của Việt Nam, chúng ta đảm bảo ngân sách và các mặt, thậm chí có biện pháp hỗ trợ ngân sách trực tiếp để mọi người dân được tiêm vaccine. Đây là yêu cầu rất cần thiết mà ngành y tế và các cấp phải tổ chức thực hiện nhiệm vụ này nhanh chóng, nhất là các đối tượng mà Chính phủ đã có Nghị quyết.”

Thủ tướng cũng chỉ đạo phải tiếp tục khoanh ổ dịch ở Kim Thành, Hải Dương mạnh mẽ hơn để không còn vùng lây nhiễm.

Về tình hình kinh tế, Thủ tướng cho rằng những tháng đầu năm, Việt Nam đã có dấu hiệu đáng mừng. Ví dụ như nông nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long có năng suất cao hơn năm trước 1 tạ/ha, giá cả cao hơn, thị trường cũng được mở rộng hơn.

Hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa 2 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng cao. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 2 tháng đầu năm nay ước tính đạt 95,8 tỷ USD, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 48,6 tỷ USD, tăng 23,2%; nhập khẩu đạt 47,3 tỷ USD, tăng 25,9%. Cán cân thương mại hàng hóa 2 tháng đầu năm ước tính xuất siêu 1,3 tỷ USD.

Tình hình đăng ký doanh nghiệp có nhiều tín hiệu tích cực. Cả nước có 18.100 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 4%, với vốn đăng ký là 334,8 nghìn tỷ đồng, tăng 52,2%.

Thủ tướng đề cập là đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thực hiện mục tiêu kép, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch 6 tháng đầu năm và cả năm 2021 tốt nhất.

Ngọc Anh

Ngọc Anh